Thông tin từ Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định cho phép 30% số khán giả được phép vào sân trong các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Số lượng CĐV chính xác sẽ được BTC tính toán theo điều kiện của từng địa điểm thi đấu.

Đối với các trận đấu không có sự tham gia của đội bóng chủ nhà UAE, số lượng vé sẽ được chia đều cho hai đội bóng tham gia thi đấu. Trong trường hợp trận đấu có sự tham dự của tuyển UAE, CĐV đội khách sẽ được mua tối đa 10% trong tổng số vé phát hành.

{keywords}
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (giữa) khẳng định tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt nhất

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đây là một quyết định mang đến niềm vui cho CĐV Việt Nam nói riêng và người hâm mộ bóng đá nói chung. Việc thi đấu với sự cổ vũ của khán giả là nguồn động lực để tuyển Việt Nam phát huy tốt hơn các vấn đề về chuyên môn".

Cho phép CĐV được vào sân nhưng AFC cũng đưa ra những quy định rất chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch. 

Theo đó, các CĐV phải được tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 và cần có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 48h trước khi vào sân, đồng thời đảm bảo các quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt… Khán giả ở độ tuổi dưới 16 sẽ không được phép vào sân.

“Những quy định và hướng dẫn này là vô cùng cần thiết trong việc đảm bảo an toàn cho mọi người trong tình hình dịch Covid-19”, ông Tuấn khẳng định.

{keywords}
Tuyển Việt Nam hoà Jordan trong trận giao hữu tối 31/5

Nói về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Khi sang tới UAE, toàn đội tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định nhằm đảm bảo an toàn trong thời gian chuẩn bị và thi đấu.

VFF đã tính toán kỹ lưỡng các phương án đảm bảo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển, và đây là điều kiện tốt nhất để tạo nên thành công".

"Tôi tin rằng với ý thức như vậy, với lợi thế khi đang dẫn đầu bảng G, sự chuẩn bị của chúng ta cũng rất là kỹ, có những trận tập huấn quốc tế mang tính thử nghiệm rất quý giá sau một thời gian dài không được thi đấu, tuyển Việt Nam sẵn sàng hướng đến các trận đấu với mục tiêu có điểm tối đa", ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Sau trận giao hữu với Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo nghỉ ngơi một ngày trước khi quay lại tập luyện chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên vào ngày 7/6 với Indonesia trên sân Al Marktoum (Dubai).

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

Đại Nam 

HLV Jordan chúc tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt tại UAE

HLV Jordan chúc tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt tại UAE

HLV Vital Borkelmans tuyên bố lẽ ra Jordan phải thắng Việt Nam, nhưng vẫn gửi lời chúc thầy trò HLV Park Hang Seo đạt kết quả tốt các trận bảng G tại UAE.

Văn Toản tập tễnh, nhiều tuyển thủ Việt Nam phải chườm đá

Văn Toản tập tễnh, nhiều tuyển thủ Việt Nam phải chườm đá

HLV Park Hang Seo tỏ ra khá lo lắng khi nhiều học trò bị đau nhẹ sau trận hoà 1-1 trước Jordan.

Văn Toản cản phạt đền, tuyển Việt Nam hoà Jordan

Văn Toản cản phạt đền, tuyển Việt Nam hoà Jordan

Văn Toản xuất sắc cản phá phạt đền, giúp tuyển Việt Nam hoà Jordan 1-1 ở trận giao hữu chạy đà cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.