- Trong lúc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận HCB nội dung 50m súng ngắn, một nhóm cổ động viên Việt Nam có mặt tại Trung tâm bắn súng Olympic đã hát vang bài Tiến quân ca.

2 phát đạn cuối không tốt khiến Hoàng Xuân Vinh để tuột tấm HCV thứ 2 ở Olympic Rio 2016 (191,3) điểm vào tay xạ thủ người Hàn Quốc Jin Jongoh (193,7 điểm) .

Hơn ai hết, Hoàng Xuân Vinh là người tiếc nuối nhất, bởi trước đó, xạ thủ 42 tuổi của Việt Nam đã dẫn đầu trong phần lớn cuộc đua chung kết 50m súng ngắn bắn chậm.

{keywords}
Hoàng Xuân Vinh đã làm nên điều kỳ diệu cho thể thao Việt Nam ở Olympic Rio 2016

Dù chỉ dành HCB, nhưng với những người hâm mộ thể thao Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh vẫn là người chiến thắng. Bởi anh chính là người viết nên cột mốc mới cho thể thao nước nhà khi giành 1 HCV và 1 HCB.

Cũng bởi vậy mà có một nhóm CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài của Trung tâm bắn súng Olympic trưa ngày 10/8 (theo giờ địa phương) đã hát vang Quốc ca trong lúc Hoàng Xuân Vinh đứng trên bục nhận huy chương. (xem clip TẠI ĐÂY)

Có lẽ, những người hâm mộ Việt Nam xem anh là người chiến thắng dù thành tích là HCB, ít ngày sau khi đoạt tấm HCV ở nội dung 10m súng ngắn. Hơn thế, đây là sự tôn vinh đối với những gì mà Hoàng Xuân Vinh đóng góp cho thể thao Việt Nam.

Trước đó, có lẽ bởi còn tiếc nuối mà Hoàng xuân Vinh quên màn chụp ảnh đối với các VĐV giành huy chương khi đi thẳng về phía các thành viên của đội tuyển bắn súng Việt Nam. Chỉ khi xạ thủ người Hàn Quốc Jin Jongoh - người vừa giành HCV gọi lại thì anh mới nhớ ra.

Video Hoàng Xuân Vinh nhận HCB bắn súng

Với tổng số điểm 191,3, Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành HCB nội dung súng ngắn 50m, HCV thuộc về xạ thủ người Hàn Quốc Jin Jongoh với 193,7 điểm. 

Nghĩa Hưng