Anh Nguyễn Ngọc Huân hiện là CEO GiupViecTot.vn. Anh Huân chia sẻ, cơ duyên đưa anh đến với việc xây dựng dịch vụ giúp việc là khi anh làm Nghiên cứu sinh (Tiến sĩ) Quản lý giáo dục tại Hà Nội. Lúc đó gia đình anh thường xuyên sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ của nhiều đơn vị cung cấp. 

Tuy nhiên, khi nhân viên đến làm việc tại nhà lại khiến gia đình anh gặp nhiều phiền toái như: mất đồ, thái độ làm việc chưa tốt, giao tiếp cục cằn, đi muộn, về sớm, sử dụng chất tẩy rửa chưa đúng làm hỏng đồ, hư hại tài sản có giá trị, chưa biết xử lý các vết bẩn cứng đầu…

“Bởi thế, mục đích muốn nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, ấm cúng sau những giờ học tập và lao động mệt mỏi đã không được trọn vẹn. Trong khi đó, tôi vẫn phải thanh toán đầy đủ ngày, giờ công cho đơn vị cung cấp dịch vụ, nhưng lại mang “cục tức" vào người”, anh Huân bày tỏ.  

{keywords}
 Anh Nguyễn Ngọc Huân - CEO GiupViecTot.vn

Qua những lần trò chuyện với những người giúp việc, anh biết rằng có đơn vị cung cấp đào tạo nhân viên trước khi đi làm, có đơn vị thì không. “Song, việc đào tạo chỉ là truyền đạt theo kinh nghiệm, thiếu những kĩ năng cần thiết trong khi làm việc. Nhiều đơn vị thì không đào tạo bởi họ chỉ là người trung gian, môi giới “đứt đoạn” nên không chú trọng tới điều này”, anh … đánh giá.

Bên cạnh đó, CEO GiupViecTot.vn nhận thấy người giúp việc đại đa số là phụ nữ, có độ tuổi từ 18 - 60. Hoàn cảnh những người phụ nữ làm nghề này thường có gia cảnh khó khăn, đông con, cha mẹ già yếu, bệnh tật, nghề nghiệp không ổn định, trình độ học vấn thấp…; một số khác lại lớn tuổi nhưng không có chồng, góa, ly thân, ly hôn. Họ làm nghề giúp việc gia đình nhằm giải quyết khó khăn trong cuộc sống, cũng như trang trải cho gia đình.

{keywords}
Nhân viên tiếp nhận công việc trước giờ làm

Anh Huân cũng biết được, đa số các đơn vị sử dụng lao động hay gia đình thuê người giúp việc không đóng bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp theo quy định. Bởi các đơn vị cung cấp dịch vụ giúp việc theo giờ khi tuyển dụng coi những người lao động này chỉ mang tính thời vụ chứ không phải là nhân viên của công ty.

Từ đó, anh Huân mang nặng trăn trở, suy tư: “Tại sao những người “yếu thế", có hoàn cảnh khó khăn như vậy, làm việc vất vả nhưng chưa được bảo vệ, trân trọng đúng với vị thế của họ? Tôi cho rằng, những người giúp việc góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hiện đại, giúp gia chủ có nhiều thời gian cho chăm sóc con cái, nghỉ ngơi, đầu tư cho sự nghiệp…, đồng thời mang đến một không gian sống, làm việc sạch sẽ, gọn gàng, thơm mát, sáng bóng”.

Và đây cũng là động lực quan trọng khiến anh Huân quyết tâm xây dựng GiupViecTot.vn - chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc theo giờ một cách chuyên nghiệp, bài bản.

{keywords}
 Giúp cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ, gọn gàng và sáng bóng

CEO GiupViecTot.vn khẳng định: “Chúng tôi luôn nỗ lực để tạo điều kiện cho những người lao động có việc làm ổn định, với thu nhập ở mức khá và được tham gia đầy đủ bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp… theo quy định của Nhà nước.

Đồng thời, với sự đào tạo bài bản, chú trọng vào lý lịch, xây dựng thái độ văn minh cho nhân viên, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội, chia sẻ những nỗi lo về việc nhà hằng ngày”.

{keywords}
 Nhân viên giúp phụ nữ làm việc ngoài xã hội với cường độ cao giải phóng việc nhà

 

Công ty TNHH Dịch vụ giáo dục Thanh Xuân

Địa chỉ: Số 7, Ngõ 1 Nhân Hoà, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0397 898 670

Email: laudonnhahn@gmail.com

Website: giupviectot.vn

Thanh Mai