Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hội đồng mới đây (panel interview) tại Hội nghị Code/Mobile, CEO John Chen của BlackBerry cho biết công ty có thể từ bỏ mảng phần cứng nếu nó không mang lại lợi nhuận trong năm sau. Chen nói rằng ông "chưa từng nói không" với việc đóng cửa mảng kinh doanh thiết bị để tập trung hoàn toàn nguồn lực vào cung cấp các dịch vụ bảo mật cho các nền tảng khác. Trên thực tế, BlackBerry đang triển khai mạnh mẽ các dịch vụ bảo mật cho các hệ điều hành di động, khi mà phần mềm Enterprise Servers của họ hiện đã hỗ trợ cả Android và iOS. Bởi vậy, điều John Chen mong muốn ở mảng phần cứng đó là nó phải làm ăn có lãi. Trên sân khấu, Chen cầm tay một chiếc BlackBerry Priv - smartphone đầu tiên do "Dâu đen" sản xuất nhưng không sử dụng hệ điều hành mà công ty phát triển. 

Chen nói rằng Priv là viết tắt của privacy và privilege (riêng tư và độc quyền). Nó hội tụ ba yếu tố mà lãnh đạo BlackBerry tin rằng đó là chìa khóa thành công của công ty. Đầu tiên, ông tin rằng BlackBerry cần hỗ trợ đa nền tảng và thích nghi với tất cả các hệ sinh thái. Thứ hai, Priv giúp giải quyết vấn đề thiếu ứng dụng mà BB10 gặp phải từ trước tới nay. Cuối cùng, Priv giúp thúc đẩy các điểm mạnh của BlackBerry trong mảng bảo mật, mảng mà Chen nói rằng sẽ không bao giờ từ bỏ. 

"Chúng tôi muốn đưa bí quyết bảo mật của BlackBerry lên Android", Chen cho biết, đồng thời bổ sung thêm rằng Priv nhiều khả năng sẽ trở thành điện thoại Android bảo mật nhất trên thị trường, và có lẽ chỉ có chiếc Blackphone là ngang ngửa hoặc hơn mà thôi. Ông cũng thừa nhận điểm mạnh của Samsung Knox, nói rằng đó là một sản phẩm có tính cạnh tranh cao trong mảng bảo mật di động. Tất nhiên, với việc Android gần đây gặp phải lỗ hổng Stagefright, Chen không thể bảo đảm rằng công nghệ bảo mật của mình sẽ an toàn tuyệt đối, mà chỉ nói rằng "BlackBerry có thể phục hồi (các lỗi bảo mật) nhanh chóng hơn so với bất kỳ hãng nào khác. Chen nói thêm rằng Priv sẽ bán ra vào cuối năm với giá bán tương đương so với các smartphone cao cấp khác. 

Mặc dù thừa nhận rằng mảng phần cứng của BlackBerry đang ở trong tình thế hoặc phải làm ăn có lãi hoặc bị bán đi, nhưng John Chen tự tin rằng công ty sẽ thành công. "Android trong doanh nghiệp hiện nay vẫn còn thiếu nhiều dịch vụ. Với các kết nối, tài khoản, bí quyết bảo mật của chúng tôi, đây là cơ hội để BlackBerry mở rộng thị trường" - CEO của "Dâu đen" tuyên bố. 

Lãnh đạo BlackBerry cũng thừa nhận chưa sẵn sàng từ bỏ BB10, nền tảng mà BlackBerry cho rằng thậm chí còn có tính bảo mật cao hơn. BlackBerry cũng sẽ chuẩn bị tung ra hai smartphone chạy BB10 mới trong thời gian tới. Chen nói rằng điện thoại mới sẽ được quyết định bởi nhu cầu thị trường, đồng thời cho biết BlackBerry vẫn đang được sử dụng rộng rãi trong chính phủ và các tổ chức yêu cầu bảo mật cao. "Thị trường muốn những chiếc điện thoại bảo đảm được quyền riêng tư và bảo mật, và họ cũng muốn có nhiều ứng dụng" - ông nói về những gì BlackBerry Priv có thể đáp ứng.  

Khi được hỏi liệu khách hàng của BlackBerry là người dùng phổ thông hay doanh nghiệp, CEO BlackBerry nói rằng đó là bất kỳ ai muốn những sản phẩm, dịch vụ có tính bảo mật tốt và phục vụ tốt công việc. "Tôi đang xây dựng một mảng kinh doanh phần mềm tập trung vào bảo mật đầu cuối. Khách hàng của tôi sẽ không chỉ là doanh nghiệp" - Chen nói, đồng thời bổ sung rằng dịch vụ, sản phẩm của họ cũng cần cho các bệnh viện, ngân hàng, tổ chức chính phủ, và cả người dùng phổ thông. "Chúng tôi đang tập trung cho những sản phẩm, dịch vụ cao cấp" - ông nói.