Tiếp nối truyền thống gia đình

Trương Công Danh sinh năm 1982 tại TP.HCM, trong một gia đình có truyền thống kinh doanh hoa và cây cảnh lâu đời. Ban đầu, anh theo đuổi ngành nghề khác. Năm 2012, sau nhiều trải nghiệm, Trương Công Danh quyết định nghiêm túc đi theo con đường của gia đình. 

Năm 2014, anh quyết định tìm hướng phát triển riêng cho bản thân. Với kinh nghiệm nhiều năm tìm hiểu, kinh doanh cây cảnh, Trương Công Danh tự mở vườn nhỏ. 

“Nhớ lại những ngày tháng đầu tự kinh doanh cây cảnh, một mình tôi kiêm nhiệm tất cả các vai trò: từ quản lý, kỹ sư, công nhân đến cả kinh doanh bán hàng. Chiếc xe máy luôn chất chật kín vài trăm bình cây, rong ruổi khắp thị trường khu vực Đông Nam Bộ”, Trương Công Danh chia sẻ.

Sự chăm chỉ, quyết tâm giữ chữ tín trong kinh doanh cùng chất lượng sản phẩm “ghi điểm” với khách hàng. Đơn hàng ngày càng nhiều. Trương Công Danh chia sẻ, trong 3 năm đầu tiên, doanh thu của vườn mỗi năm tăng gấp 3 lần, mở thêm nhiều chi nhánh. 

 Trương Công Danh và vợ, người kề vai sát cánh cùng chung tâm huyết

Anh chia sẻ: “Vợ chồng tôi khởi nghiệp bằng di sản để lại là tâm huyết của cha, sự động viên của mẹ và sự giúp đỡ của anh chị em cộng với ý chí của bản thân. Những điều đó là tài sản lớn nhất mà tôi được kế nghiệp, tôi biết ơn điều đó, và sau này cũng sẽ để lại cho các con tôi”.

Hành trình gây dựng Củ Chi Farm

Anh Trương Công Danh nhân thấy, cây cảnh, hoa cảnh từ chỗ là thú chơi tao nhã của một nhóm người, thì nay đang trở thành một mặt hàng thiết yếu, được mọi đối tượng, độ tuổi quan tâm, đặc biêt khi xu hướng sống xanh ngày càng tăng cao. Hiểu được nhu cầu thị trường, năm 2018 anh đã thành lập Củ Chi Farm.

Củ Chi Farm với nguồn cây chất lượng 

Anh cho biết, công ty có khởi đầu thuận lợi với 40 nhân viên. Với bề dày kinh nghiệm quản lý và kinh doanh, anh Danh đã giúp Củ Chi Farm nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường cây cảnh. Ban đầu, công ty có 1 trang trại ở Tây Ninh với diện tích 2ha, không lâu sau đó mở rộng quy mô thêm 1 trang trại 2ha nữa ở Lâm Đồng. 2 trang trại này sản xuất và cung ứng được 50% sản lượng sản phẩm cho Củ Chi Farm.

Hiện tại thương hiệu Củ Chi Farm cung cấp các loại cây cảnh cho văn phòng như: phú quý, ngọc ngân, vạn lộc, đế vương, thanh tâm, lan ý, phát tài thái, phát tài sen, phát tài thịnh vượng, lan chi, trường sinh, mẫu tử, dứa hồng phụng…

Bên cạnh đó, Củ Chi Farm cũng cung cấp sỉ và lẻ các loại hoa chậu để bàn như: cúc, sống đời, đồng tiền, bụp, dạ thào, dừa cạn, hồng môn, hồ điệp, ly ly, cúc pico, cúc Đà Lạt, thu hải đường, linh lan, tulip, trạng nguyên, hoa chậu treo như dạ yên thảo, dừa cạn, sao băng, pipi… Các loại cây dây leo, chậu treo như: lan tim, lan hạt dưa trắng, lan hạt dưa xanh, trầu bà thái lá vàng, trầu bà thái lá xanh, trầu bà đài loan, trầu bà pháp, trầu bà cọc, lan sò, lan đôla ,lan đồng tiền, lan sao… cũng được ưa chuộng.

 Trương Công Danh đại diện nhận giải thưởng Top 100 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc vì quyền lợi người tiêu dùng 2018 

Nhanh chóng đón đầu xu hướng thời đại số, anh Trương Công Danh đã ứng dụng công nghệ và các kỹ thuật chăm sóc cây trồng hiện đại cho Củ Chi Farm. Nhờ vậy đảm bảo chất lượng, sản lượng cho cây cảnh. Anh Danh cho biết, doanh thu hiện tại hàng năm của Củ Chi Farm trên 30 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm người lao động. 

Trung tâm hoa kiểng Út Củ Chi (Củ Chi Farm)

Địa chỉ: 133, Song Hành, Ấp Đình, xã Tân Xuân, Hóc  Môn, TP.HCM (Ngã tư Song Hành Bà Triệu)

Email: cuchifarm1982@gmail.com

Website : utcuchi.vn

Doãn Phong