Ngày 16/6, UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã có công văn hỏa tốc yêu cầu dừng thi công dự án Sun Garden trên đường Nam Hồ, phường 11, để xử lý sự cố sụt lún nhà dân.

Hiện trạng công trình xây dựng tại dự án Sun Garden trên đường Nam Hồ, phường 11, làm ảnh hưởng nhà dân. Ảnh: XN
Xung quanh khu vực dự án bị rào chắn sau sự việc nhà dân bị nứt tường, sụt lún. Ảnh: XN

Động thái này được đưa ra sau khi chính quyền thành phố xác định, quá trình thi công dự án khu căn hộ và dịch vụ Sun Garden với diện tích hơn 3.000 m2 – đã làm ảnh hưởng tới nhà người dân xung quanh. 

Trong đó, nhà của ông Lê Văn Dũng và Trần Văn Hiếu, cạnh dự án bị nứt nền, sụt lún, nứt tường gạch, tường bị nút, sụn lún trượt đất làm cong vênh các thanh đà sắt làm vỡ kính.

Riêng nhà ông Lê Văn Dũng còn bị sạt lở khiến tường xuất hiện nhiều vết nứt. Sự việc khiến người dân hoang mang, lo sợ, chính quyền phải di dời hai hộ dân này với 6 người trong gia đình đến nơi an toàn.

Nhà dân sống cạnh dự án bị ảnh hưởng, khiến hai hộ dân phải di dời. Ảnh: XN

Ngoài buộc dừng thi công, UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý sự cố để không ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân. Đồng thời, chủ đầu tư, đơn vị thi công phải xử lý, che chắn, không để xói mòn bờ đất đối với các công trình lân cận; rào chắn phía trước công trình nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực.

Xuân Ngọc