{keywords}
CEO Ericsson Borje Ekholm. Ảnh: Bloomberg

Theo Dagens Nyheter, ông Ekholm vận động Bộ trưởng Ngoại thương Anna Hallberg trong một loạt tin nhắn điện thoại, đề nghị xem lại lệnh cấm các công ty Trung Quốc của Cơ quan Bưu chính và Viễn thông Thụy Điển (PTS). PTS yêu cầu loại bỏ Huawei và ZTE ra khỏi hạ tầng 5G nước này trước tháng 1/2025.

Người phát ngôn Ericsson xác nhận với Bloomberg về việc CEO công ty liên hệ với Bộ trưởng.

Bộ trưởng Hallberg cho biết bà không có bất kỳ liên lạc nào với PTS và sẽ không bao giờ tham gia với tư cách Bộ trưởng, gây ảnh hưởng đến quyết định của cơ quan khác. Bà nói thêm rằng bà cũng không gặp CEO Ericsson.

Trước đó, Phó Chủ tịch Ban giám đốc Ericsson Jacob Wallenberg bình luận “ngăn cản Huawei rõ ràng không phải chuyện tốt”.

10% doanh thu của Ericsson đến từ Trung Quốc. Ericsson cũng là đối thủ lớn nhất của Huawei trên thị trường thiết bị vô tuyến viễn thông. Trung Quốc từng cảnh báo các công ty Thụy Điển có thể đối diện “ảnh hưởng tiêu cực” nếu lệnh cấm không được thu hồi. Theo Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven, chính phủ đứng về phía đánh giá của cơ quan chức năng.

Lệnh cấm của Thụy Điển dựa trên đánh giá của quân đội và cảnh sát Thụy Điển, kết luận việc Trung Quốc ảnh hưởng đến khu vực tư nhân có thể khiến doanh nghiệp hành động theo mục tiêu và chiến lược quốc gia.

Du Lam (Theo Bloomberg)

CEO Ericsson nói gì về lệnh cấm đối thủ Huawei của Thụy Điển?

CEO Ericsson nói gì về lệnh cấm đối thủ Huawei của Thụy Điển?

CEO Ericsson Borje Ekholm chỉ trích quyết định của Thụy Điển khi cấm Huawei khỏi mạng viễn thông vì hạn chế cạnh tranh và thương mại tự do, dẫn đến chậm triển khai 5G.