CEO Google đang có buổi giao lưu trò chuyện với cộng đồng doanh nghiệp và startup tại Việt Nam. Trong buổi nói chuyện của CEO Google có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn như ông Trương Gia Bình, Tổng Giám Đốc FPT, bà Lê Hoàng Uyên Vy, Tổng Giám Đốc VinEcom, ông Nguyễn Ngọc Điệp, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Vật Giá, và ông Alex Long, Giám đốc đối ngoại khu vực Đông Nam Á của Google.

Mở đầu buổi trò chuyện, vị CEO 43 tuổi cho biết, ông rất vui khi đến Việt Nam và  chỉ trong vài giờ vừa qua ông đã được gặp rất nhiều người và đón nhận sự cởi mở của quốc gia này. Ông Pichai cũng cho biết, Việt Nam là quốc gia có nhiều giá trị về văn hóa.

Khi được hỏi về những khó khăn vất vả trong quá trình học hành của mình, ông chia sẻ, khi ông vào trường Standford bố ông rất vất vả tìm nguồn học phí cho ông. Pichai nói: “Tôi là người Ấn Độ, lần đầu tiên tôi đến Standford tôi chưa từng đi máy bay, người Ấn Độ thường chỉ đi tàu hỏa và bố tôi phải tiết kiệm rất lâu để tôi có thể đi Mỹ. Giống như nhiều ng ở đây tôi quan tâm đến công nghệ và ở thời điểm đó tôi muốn làm việc ở Thung lũng Silicon. Tôi đã đọc rất nhiều về Silicon và muốn trở thành một phần văn hóa tại Thung lũng Silicon”.

Khi được hỏi về lời khuyên ông muốn dành cho cộng đồng startup, cộng đồng nên làm gì để có kỳ tích đó, Sundar Pichai đã chia sẻ rất chân thành: “Đối với tôi, tôi khuyên mọi người hãy đi theo sự mách bảo của trái tim, làm gì mình muốn làm, đừng nghĩ quá nhiều mà hãy tự cảm nhận đam mê, và theo đuổi đam mê đến cùng”.  Pichai cũng tiết lộ, ông cảm thấy mình rất may mắn vì đã đến Thung lũng Silicon vào thời điểm khởi đầu internet và chỉ trong một vài năm ông đã chứng kiến mạng internet thay đổi cuộc sống của con người như thế nào.

Buổi giao lưu trò chuyện của CEO Google vẫn đang diễn ra. ICTnews sẽ tiếp tục cập nhật tin tức tới độc giả.