Bà Meg Whitman, CEO hãng máy tính HP, được cho là có tên trong danh sách rút gọn các ứng viên cho vị trí lãnh đạo Uber. Tuy nhiên, vào hôm 27/7, bà khẳng định không có kế hoạch thay đổi công việc.

“Tôi không đi đâu cả… suy đoán về tương lai của tôi đang trở nên khó chịu”, bà cập nhật một loạt tweet trên Twitter. “CEO Uber sẽ không phải Meg Whitman”.

Bình luận của bà được đưa ra trong bối cảnh Uber đang xem xét những cái tên cuối cùng có thể ngồi lên chiếc ghế cao nhất của công ty, vốn đang bị bỏ trống sau khi Travis Kalanick từ chức hồi tháng 6 sau hàng loạt bê bối.

Đầu tuần này, Bloomberg đưa tin bà Whitman nằm trong danh sách chưa đầy 6 ứng viên đang chạy đua cho chức vụ CEO Uber. Cựu CEO Jeff Immelt của GE cũng được cho là một ứng viên tiềm năng.

Uber hiện là startup công nghệ có giá trị nhất thế giới, được định giá 69 tỷ USD. Song, công ty đang bị xáo trộn bởi nhiều tin tức xấu và các tranh cãi trong vài tháng gần đây, bao gồm cáo buộc quấy rối tình dục diễn ra nội bộ, văn hóa làm việc độc hại và vụ kiện với startup xe tự lái của Google.