Xiaomi là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc. Công ty này đã đi vào hoạt động được 6 năm và từng trở thành nhà sản xuất số 1 Trung Quốc trong vòng gần 5 năm. Thế nhưng Xiaomi đã không còn giữ vững được vị trí này tại Trung Quốc nữa. Do áp lực cạnh tranh khốc liệt, thị phần của hãng chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ.  Xiaomi đang cố gắng lấy lại thị phần bằng nhiều cách, trong đó có cả việc thay đổi mô hình bán sản phẩm.

Xiaomi có kế hoạch mở 1.000 cửa hàng vào năm 2020, theo Lei June, Giám đốc điều hành của công ty. Hiện nhà sản xuất này chỉ có 25 cửa hàng ở Trung Quốc, vì vậy đây sẽ là một bước nhảy vọt lớn đối với công ty. "Chúng tôi muốn người tiêu dùng đến liên hệ và thử nghiệm những sản phẩm với công nghệ cốt lõi của công ty tại các cửa hàng. Chúng tôi đã chuyển đổi chiến lược. Xiaomi sẽ mở 1.000 cửa hàng vào năm 2020", ông Lei Jun cho biết.

Những cửa hàng này sẽ giúp khách hàng có cơ hội trực tiếp thử nghiệm sản phẩm của Xiaomi cũng như trên tay những thiết bị này trước khi mua. Có rất nhiều sản phẩm tiện ích của Xiaomi được bày bán trong các cửa hàng như vậy, bao gồm cả điện thoại thông minh, bộ định tuyến, TV Mi... và thậm chí cả máy lọc nước, nồi cơm điện và máy lọc không khí.