Trong bài thuyết trình tại Dreamforce mới đây, Tổng giám đốc Satya Nadella của Microsoft đã buộc phải sử dụng một chiếc iPhone để tiến hành màn demo sản phẩm trên sân khấu - một cảnh tượng mà có lẽ chỉ vài năm trước thôi, không ai dám tưởng tượng là sẽ xảy ra.

{keywords}
Ông Nadella trình diễn Outlook bằng iPhone

"Tôi sẽ bắt đầu trên chiếc iPhone này. Nó không phải điện thoại của tôi, nhưng là iPhone", ông Nadella vừa nói vừa mỉm cười khi trình diễn ứng dụng Outlook hoạt động trên môi trường di động ra sao.

"Đây là một chiếc điện thoại iPhone độc nhất vô nhị. Trên thực tế, tôi muốn gọi nó là iPhone Pro vì nó đã được cài đủ mọi ứng dụng và phần mềm của Microsoft bên trong", ông nói, có vẻ như là muốn nhắc đến màn ra mắt iPad Pro của Apple đêm 9/9.

Trước đó, tại sự kiện ra mắt iPhone 6s và 6s Plus, cùng với iPad Pro và Apple TV mới, Táo khuyết đã khiến nhiều người bất ngờ khi mời một quan chức của Microsoft bước lên sân khấu và trình diễn gói ứng dụng Office dành riêng cho iOS. Có vẻ như việc Microsoft và Apple trình diễn sản phẩm của nhau không còn quá "viễn tưởng" như người ta vẫn nghĩ nữa.

Khi chạm vào ứng dụng Outlook, Nadella nhấn mạnh rằng CEO của Salesforce, ông Marc Benioff, người chủ trì hội thảo, cũng là một fan "bự" của Outlook. Ông cũng tranh thủ trình diễn việc Outlook có thể kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba như Salesforce ra sao, cũng như trình diễn việc dữ liệu được lưu trong các ứng dụng này như thế nào...

Sau màn trình diễn với iOS, Nadella ngay lập tức chuyển sang Windows Phone với lời giải thích. "Hãy tiếp tục với chiếc điện thoại Windows của tôi, mà hẳn nhiên là tôi sử dụng thường xuyên hơn nhiều so với iPhone".

T.C