Theo thông tin ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ nhà đầu tư vừa diễn ra tại Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2016, hệ thống bán lẻ Điện máy Xanh đạt doanh thu 3.506 tỷ đồng, tăng 203% so với cùng kỳ năm 2015. Tính trung bình, với 94 điểm bán thuộc hệ thống, mỗi điểm bán đem về doanh thu 9,3 tỷ đồng/tháng.

Thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Gfk quý I/2016 cho thấy, Điện máy Xanh đang từ mức 5,1% thị phần vào quý III/2015 đã tăng lên 10,3% vào quý I/2016. Tổng thị phần của các chuỗi bán lẻ khác vẫn ổn định tuy nhiên các cửa hàng nhỏ lẻ giảm sâu, mất ưu thế trước chuỗi bán lẻ theo phương thức hiện đại.

Bên cạnh đó, bán lẻ online trong ngành điện máy đang là xu hướng có nhiều tiềm năng tại Việt Nam. Trong quý I/2016, bán lẻ online chiếm 2,5% doanh thu bán lẻ toàn thị trường dù trước đây lĩnh vực này chiếm không đáng kể.

Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor đánh giá, quy mô bán lẻ online ngành điện máy năm 2015 là 5435 tỷ đồng và tăng lên 7514 tỷ đồng vào năm 2016. Trong xu hướng này, doanh thu online của Điện máy Xanh đã đạt 60 tỷ đồng/tháng.

Ông Nguyễn Đức Tài cũng cho rằng, với quy mô thị trường điện máy tại Việt Nam vào khoảng 60.000 - 70.000 tỷ đồng, tỷ lệ số hộ gia đình sử dụng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa còn thấp, nhiều thương hiệu điện máy lớn đã đặt nhà máy tại Việt Nam, trong khi chuỗi bán lẻ còn khá mỏng và tập trung ở các tỉnh thành lớn thì đây vẫn là thị trường nhiều tiềm năng.

Ông Tài cho rằng, sau thành công của Thegioididong.com hiện đang đứng số 1 tại Việt nam về thị phần bán điện thoại (hiện chiếm 37%), nắm cơ hội này, hiện Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động đang tăng tốc để đưa Điện máy Xanh trở thành chuỗi bán lẻ lớn nhất tại thị trường Việt Nam vào tháng 12/2016.