CEO Samsung Electronics: Samsung phải học từ khủng hoảng

Không trực tiếp nhắc đến thất bại của Galaxy Note 7, ông Kwon trong một tuyên bố nói nhân viên Samsung nên nhìn lại và tự vấn có phải họ đã tự mãn trong công việc hay không.

“Chúng ta có truyền thống vượt qua các khủng hoảng. Hãy tận dụng khủng hoảng lần này như một cơ hội để tạo ra bước nhảy vọt tiếp theo bằng cách tự kiểm điểm và thông qua cải tiến cách làm việc, cách tư duy về sáng tạo và quan điểm về khách hàng”, ông Kwon nói.

Tuần trước, cả Samsung và đối thủ Apple đều đặt mục tiêu phục hồi nhanh chóng trước kết quả kinh doanh suy giảm. Đặc biệt, Samsung phải thu hồi, ngừng sản xuất và ngừng bán Galaxy Note 7 vì nguy cơ cháy nổ.

Điều đó dấy lên các quan ngại về hệ thống kiểm soát chất lượng của hãng điện tử Hàn Quốc và kéo doanh thu mảng di động ba tháng vừa qua xuống mức thấp nhất trong vòng 8 năm trở lại đây. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ai trực tiếp lên tiếng chịu trách nhiệm trước công chúng.

Samsung đang mở rộng điều tra nguyên nhân gây cháy trên Note 7 nhằm thoát khỏi "tiếng tăm" một trong những sản phẩm thất bại nhất trong lịch sử công nghệ.