Tổng giám đốc điều hành của Sprint Corp cho biết công ty Sprint sẽ đẩy nhanh đầu tư vào mạng lưới của mình với tư cách là một công ty độc lập trong tương lai. Vào thứ Tư, Giám đốc điều hành của họ cho biết, vài ngày sau khi hãng hàng không số 4 của Mỹ và đối thủ T-Mobile Mỹ Inc cho biết cuộc đàm phán việc sáp nhập đã thất bại.

Giám đốc điều hành Sprint Marcelo Claure phát biểu trong Hội nghị Quốc gia La Raza hàng năm tại Kansas City, Missouri ngày 13 tháng 7 năm 2015. REUTERS / Dave Kaup

Con đường đến với "Sprint sẽ đẩy mạnh đầu tư vào mạng lưới của mình"

Giám đốc điều hành Sprint - Marcelo Claure cho biết tại một cuộc họp các nhà đầu tư rằng công ty có thể chi tiêu nhiều hơn hướng dẫn trước đó của nó từ 5 tỷ USD đến 6 tỷ USD mỗi năm về chi tiêu vốn, và rằng tiền mặt trong tay có thể nhúng trong năm tới khi nó xây dựng mạng lưới của mình.

"Chúng tôi đã nhận ra rằng chúng tôi vẫn còn cách xa những gì mà mạng Sprint thực sự có thể thực hiện", vào thứ Tư, Claure nói. "Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã đặt tất cả tài sản của chúng tôi để làm việc."

Vào hôm thứ Bảy, Sprint và nhà cung cấp dịch vụ không dây T-Mobile No.3 Hoa Kỳ cho biết rằng họ đã kêu gọi đàm phán sáp nhập để tạo ra một công ty không dây của Mỹ để đối đầu với các nhà lãnh đạo thị trường AT&T Inc và Verizon Communications Inc.

Vào thứ Tư, Claure cho biết rằng các cuộc đàm phán đã giảm vì Tập đoàn SoftBank, Tổng giám đốc điều hành Masayoshi Son đã không chuẩn bị để từ bỏ quyền kiểm soát Sprint - SoftBank sở hữu phần lớn cổ phần của Sprint.

"Chúng tôi luôn sẵn sàng để nhìn vào các lựa chọn thay thế có thể", ông nói, và thêm rằng "chúng tôi tin rằng cuối cùng sẽ cần phải có sự kết nối giữa một công ty viễn thông và một công ty truyền hình cáp."

Cổ phiếu của Sprint tăng 4.2 phần trăm lên 5.99 USD vào buổi chiều giao dịch buổi chiều thứ Tư.