Quyết tâm khởi nghiệp từ đam mê làm đẹp

Ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường, Lê Thị Xuân đã ấp ủ mong muốn phát triển trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm làm đẹp. Và theo Lê Thị Xuân, đây cũng là lý do chính cô chọn theo học ngành hóa dược.

 Lê Thị Xuân đã nuôi dưỡng ước mơ kinh doanh làm đẹp từ khi còn trẻ. Ảnh NVCC

Tuy nhiên, theo Lê Thị Xuân, câu chuyện kinh doanh không đơn thuần là một sản phẩm chất lượng, giá thành tốt mà còn đòi hỏi về việc xây dựng thương hiệu, tạo dựng lòng tin cho khách hàng. Hiểu được điều đó, Lê Thị Xuân dành nhiều công sức để tìm kiếm nguồn cung cấp cho sản phẩm. Đồng thời cô còn trau dồi thêm kiến thức về da, bào chế, tìm kiếm công thức làm đẹp phù hợp với cơ địa, thời tiết của người châu Á, mang lại hiệu quả làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

 Lê Thị Xuân chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm. Ảnh NVCC

Nhớ lại khoảng thời gian đầu lập nghiệp, Lê Thị Xuân cho biết đó là những ngày khó khăn, gian khổ khó quên trong cuộc đời. Những trải nghiệm có được ở thời điểm đó giúp cô thêm vững vàng, trân trọng hơn những gì bản thân có được ở hiện tại. 

“Tôi khởi nghiệp với số vốn 300 triệu đồng. Số vốn không phải quá lớn khi phải công ty phải đổi mặt với nhiều vấn đề từ công thức, sức cạnh tranh … Có những lúc tôi nghĩ mình sẽ bỏ cuộc vì kết quả không như mong đợi. Nhưng vì đây là ước mơ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên tôi không cho phép mình gục ngã, cứ cố gắng từng ngày”, Lê Thị Xuân cho biết.

Nỗ lực mang lại sự tự tin cho phái đẹp

Theo Lê Thị Xuân, tâm huyết, hết mình với công việc là “chìa khóa” giúp cô thành công. Ngoài ra, cô cũng chia sẻ mong muốn nghiên cứu, quảng bá những sản phẩm làm đẹp chất lượng với giá thành hợp lý. 

Cũng theo Lê Thị Xuân, cho luôn miệt mài theo đuổi quan điểm “thà chọn sản phẩm tốt mà đắt còn hơn rẻ mà bỏ uổng”, vì vậy ngay cả trong những năm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công ty TX Group vẫn công bố có nhiều đơn hàng để duy trì và phát triển.

 Thành quả của nữ doanh nhân gốc Thanh Hoá. Ảnh NVCC

Nhìn lại hành trình khởi nghiệp, doanh nhân gốc Thanh Hóa nêu ra ba yếu tố giúp khởi nghiệp thành công là xác định mục tiêu rõ ràng, sự kiên trì quyết tâm và không ngừng trau dồi kiến thức kinh doanh từ những người đi trước.

 Ảnh NVCC

Theo Lê Thị Xuân, chặng đường khởi nghiệp sẽ có nhiều khó khăn thử thách nhưng hãy quan niệm “áp lực tạo kim cương". Cô mong các bạn trẻ đừng bỏ cuộc mà luôn hết mình với những gì mình đặt ra. 

“Tôi hy vọng các bạn trẻ đang có đam mê đừng ngại thử sức và trải nghiệm thật nhiều khi còn trẻ và có đủ sức khỏe, trí tuệ hơn thế nữa là đam mê và quyết tâm cho hành trình sắp tới", Lê Thị Xuân cho hay. 

Bích Đào