Kalanick viết trong email rằng những sự cố gần đây giúp ông nhận ra con người còn quan trọng hơn công việc và ông cần thời gian nghỉ ngơi để tưởng nhớ người mẹ của mình, cũng như tự xem lại bản thân và tập trung xây dựng một nhóm lãnh đạo đẳng cấp thế giới. Bà Bonnie Kalanick, mẹ của CEO Uber, mất do tai nạn vài tuần trước, trong khi bố của ông đang trong tình trạng nguy kịch.

Dù vậy, quyết định của Kalanick rõ ràng có liên quan đến những tiết lộ gần đây về văn hóa độc hại và quản lý yếu kém tại Uber. Ông thông báo tạm nghỉ đúng vào lúc Uber thông báo với các nhân viên về những gợi ý của hãng luật Covington & Burling về văn hóa và quản trị công ty sau cuộc điều tra các khiếu nại quấy rối tình dục và nhân sự khác.

Hãng tư vấn thay đổi mọi thứ từ hệ thống nhân sự đến dừng văn hóa tiệc tùng liên miên của Uber. Trong số này, Ban quản trị Uber cũng bỏ phiếu thống nhất tái phân bổ trách nhiệm của Kalanick cho các thành viên khác trong hàng ngũ quản lý cao cấp. Việc tìm kiếm Giám đốc điều hành (COO) có thể giải quyết nỗi lo này.

Cho đến nay, Uber vẫn chưa tìm được COO và Kalanick cũng không cho biết ông sẽ vắng mặt bao lâu. Trong thời gian đó, những người thường báo cáo công việc trực tiếp với CEO sẽ điều hành công ty.

Các bộ phận trong Uber được chia ra như sau: mảng kinh doanh tiếp tục do Rachel Holt điều hành tại Mỹ và Canada; tại Mỹ Latinh và châu Á là Andrew Macdonald; châu Âu, Trung Đông và châu Phi là Pierre-Dimitri Gore-Coty. Nhóm sản phẩm do Daniel Graf phụ trách, nhóm kỹ thuật tiếp tục do Giám đốc công nghệ Thuan Pham dẫn dắt.

Giám đốc nhân sự Liane Hornsey và Phó Chủ tịch chiến lược mới bổ nhiệm, Frances Frei, sẽ tập trung vào thay đổi văn hóa và tổ chức. Nhóm pháp lý tiếp tục do Giám đốc pháp lý Salle Yoo đảm nhiệm song Uber cũng đang tìm kiếm một người mới. Eric Meyhofer đứng đầu bộ phận xe tự lái trong Uber.