{keywords}
Ông Jim Lanzone. (Ảnh: Getty Images)

Yahoo thông báo công ty sẽ có CEO mới từ ngày 27/9. CEO hiện tại của Yahoo, Guru Gowrappan, trở thành cố vấn cao cấp cho Yahoo. Từ tháng trước, ông Gowrappan đã dự đoán tương lai bất định của mình tại đây, sau khi quỹ đầu tư tư nhân Apollo khép lại giao dịch thâu tóm Yahoo (trước đây là Verizon Media Group). Yahoo thay tướng chỉ 8 ngày sau khi Apollo nắm quyền kiểm soát.

Trong khi đó, Match Group, chủ sở hữu Tinder cho biết, sẽ mời Renate Nyborg làm CEO thay thế ông Jim Lanzone. Bà Nyborg là Giám đốc Tinder tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Đây là phụ nữ đầu tiên đảm nhận vị trí CEO Tinder kể từ năm 2012.

Apollo mua lại Verizon Media Group từ nhà mạng Verizon với giá 5 tỷ USD, trong đó 4,25 tỷ USD tiền mặt và 750 triệu USD dưới dạng cổ phiếu ưu đãi. Verizon sẽ giữ 10% trong Yahoo. Trong thông cáo báo chí, ông Gowrappan nói thương vụ là “kỷ nguyên mới cho Yahoo”, mở ra thời kỳ thú vị với các cơ hội mới cho công ty với tư cách một pháp nhân độc lập.

Ngoài Yahoo, Verizon Media Group còn bao gồm nhiều tờ báo, trang tin khác như TechCrunch, AOL, Engadget, RYOT với lượng người dùng hàng tháng khoảng 900 triệu. Theo ước tính của Apollo, đây là tài sản Internet giá trị thứ ba thế giới.

Du Lam (Theo CNBC, TechCrunch)

Hạ viện Mỹ không biết CEO hiện tại của Yahoo là ai, gửi nhầm mail cho người đã từ chức 4 năm trước

Hạ viện Mỹ không biết CEO hiện tại của Yahoo là ai, gửi nhầm mail cho người đã từ chức 4 năm trước

Bà Marissa Mayer, người đã từ chức CEO Yahoo được 4 năm, nay bỗng dưng được các quan chức Mỹ gửi thư "thăm hỏi".