Yahoo thông báo luật sư Ronald Bell cũng từ chức và không được trả bất kỳ chi phí chấm dứt hợp đồng nào. Sau cuộc điều tra nội bộ về cách xử lý của công ty trong hai cuộc tấn công mạng lớn, Yahoo kết luận “một số lãnh đạo cao cấp đã không lĩnh hội hay điều tra đúng đắn” sự cố rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng xảy ra năm 2014.

Trong vụ này, Yahoo cho rằng một thế lực được nhà nước tài trợ đã tiếp cận tài khoản người dùng, lấy đi tên, ngày sinh, địa chỉ email và các thông tin khác. Yahoo đã không tiết lộ về vụ rò rỉ cho đến mùa thu năm 2016. Theo Yahoo, có 26 người dùng là đối tượng đặc biệt trong vụ tấn công năm 2014.

Mayer, “cựu binh Google” tiếp quản Yahoo từ năm 2012, thường được hưởng mức thưởng gấp đôi lương hàng năm (1 triệu USD). Số tiền thưởng chính xác phụ thuộc vào các mục tiêu hoạt động của công ty và cá nhân. Bà cho biết sẽ tự nguyện không nhận khoản thưởng năm 2017 sau sự cố.

Bê bối của Yahoo khiến Verizon giảm giá mua công ty thêm 350 triệu USD. Thương vụ dự kiến hoàn tất vào mùa xuân năm nay. Trong báo cáo thường niên công bố hôm 1/3, Yahoo ghi chú đã chi tới 16 triệu USD chi phí pháp lý và điều tra năm 2016 để xem xét lại vấn đề. Không chỉ có vậy, họ còn đối mặt với án phạt do chính phủ nhiều nước cũng tham gia điều tra, chưa kể còn 43 vụ kiện dân sự khác liên quan tới vụ việc.