Taxi bay hay một chú robot có thể kịp thời "tiếp tế" giấy vệ sinh khi bạn rơi vào cảnh... hết giấy trong nhà vệ sinh là hai trong số những sản phẩm công nghệ nổi bật được trưng bày tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2020 đang diễn ra ở thành phố Las Vegas (Mỹ).

CES 2020: San choi cua cac san pham cong nghe an tuong hinh anh 1

Robot Ballie của Samsung. (Ảnh: ZDnet)

Tại CES 2020, hãng sản xuất ôtô Hyundai của Hàn Quốc đã hợp tác với Uber trình làng mẫu taxi bay mang tên Uber Air Taxi để đưa hành khách di chuyển từ thành phố này tới thành phố khác. Mẫu máy bay 4 chỗ này có hình dáng kết hợp giữa trực thăng và máy bay cỡ nhỏ và chạy điện 100%.

CES 2020 cũng giới thiệu những sản phẩm công nghệ khác thường nhưng lại không kém phần hữu ích cho cuộc sống, trong đó phải kể tới chú robot có khả năng mang tới cho bạn một cuộn giấy mới khi bạn bị "mắc kẹt" trong nhà vệ sinh vì lý do oái ăm này.

Robot do nhà sản xuất giấy vệ sinh Charmin lên ý tưởng và phát triển có 2 bánh xe, cao khoảng 15 cm, mang khuôn mặt của một chú gấu với một hộp đựng giấy vệ sinh đặt trên đầu.

Các thiết bị cảm biến có khả năng giúp chủ nhà phát hiện sự cố rò rỉ nước cũng là một điểm hấp dẫn tại CES năm nay.

Các thiết bị giám sát của Công ty Alarm.com và Flo Technologies kết nối với đường nước trong nhà và theo dõi việc sử dụng nước. Nếu các hệ thống cảm biến phát hiện lượng nước nhiều hơn bình thường đang chảy qua các đường ống, chúng sẽ phát đi một cảnh báo thông qua các ứng dụng. Nếu có sự cố bất thường, các thiết bị giám sát này sẽ tự động ngắt nước.

Ngoài ra, thiết bị cảm biến có khả năng theo dõi người cao tuổi là một trong những sản phẩm hấp dẫn mà các công ty khởi nghiệp mang đến CES năm nay. Đây cũng được xem là giải pháp mới lạ trong bối cảnh số lượng người cao tuổi gia tăng tại Mỹ.

CES là triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên. Đây là địa điểm lý tưởng để các hãng công nghệ, xe hơi, điện tử tiêu dùng lớn cũng như các công ty khởi nghiệp trưng bày và quảng bá những sản phẩm và dịch vụ mới.

Theo Vietnam+

Samsung công bố người ảo được trang bị AI có cảm xúc như người thật

Samsung công bố người ảo được trang bị AI có cảm xúc như người thật

Ngày 7/1, phòng thí nghiệm của hãng điện tử Samsung, Star Labs, đã công bố một loại người ảo (avatar số hóa), với mô tả như một "con người nhân tạo" được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI).