- Vượt qua 79 người đẹp trên thế giới, người đẹp 23 tuổi Tereza Fajksova đến từ CH Séc đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2012.

Đại diện nước chủ nhà, Philippines giành ngôi Á hậu 1 (Hoa hậu Khí). Á hậu 2 (Hoa hậu Nước) là Venezuela và Á hậu 3 (Hoa hậu Lửa) thuộc về người đẹp Brazil. Phần thi ứng xử, 4 người đẹp đoạt giải đều chung một câu hỏi: "Theo bạn, vai trò người phụ nữ thể hiện rõ nhất khi nào?".

Hoa hậu trái đất 2012 (ngoài cùng bên trái) và 3 á hậu.

Top 8 người đẹp nhất Miss Earth 2012 bao gồm các đại diện của CH Czech, Nam Phi, Philippines, Nepal, Nga, Venezuela, Mỹ và Brazil. Việc người đẹp đại diện nước chủ nhà Philippines lọt vào Top 8 và giành giải thưởng gây bất ngờ cho nhiều khán giả. Họ cho rằng giám khảo đã quá ưu ái người đẹp này bởi cô sở hữu thân hình không được "chuẩn".

Mặc dù được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao và tỉ lệ đặt cược giành vị trí số 1 nhưng hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ đã không có tên trong Top 16 người đẹp. Thay vào đó là những đại diện từ: Nga, Nam Phi, Đức, Venezuela, Hàn Quốc, Italy, Mexico, Nepal, Scotland, Costa Rica, Ba Lan, Nhật Bản, CH Czech, Brazil, Mỹ và nước chủ nhà Philippines.

Top 4 người đẹp thi ứng xử.

Việc Hoàng Anh tham dự cuộc thi nhan sắc lớn này trượt khỏi danh sách Top 16 không gây bất ngờ cho nhiều người bởi cô gái 18 tuổi còn tỏ ra non nớt, thiếu kinh nghiệm tại một đấu trường sắc đẹp quốc tế như Hoa hậu trái đất. Một phần cũng bởi Hoàng Anh nhận được tin mình sẽ là đại diện Việt Nam trong thời gian quá gấp gáp.

Đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2012 được diễn ra tại cung điện. Top 16 người đẹp trải qua phần thi gợi cảm với những bộ bikin màu vàng. Top 8 sang trọng và nhẹ nhàng trong những bộ đầm dạ hội nhiều màu sắc. Xen kẽ các phần thi là các tiết mục múa, hát sôi động.

Trước đêm chung kết, nhiều giải phụ đã được trao cho các thí sinh. Theo đó, giải Người đẹp thân thiện, Người đẹp ăn ảnh, Trang phục truyền thống đẹp nhất lần lượt thuộc về người đẹp Ấn Độ Prachi Mishra, người đẹp Venezuela Osmariel Villalobos và người đẹp Thái Lan Waratthaya Wongchayaporn.

Sơn Hà
Ảnh: GB, MSL