Đẹp nhưng lại mất nết, thiếu chữ chung tình thì muôn đời không một đại gia hay người đàn ông trung bình nào để mắt đến, chứ chưa nói rước về làm vợ!

Lấy vợ đẹp, lấy chồng giàu thì ai ai cũng muốn, ai ai cũng ước ao. Đúng là gái đẹp thì dễ kiếm được chồng giàu, giai đẹp thì dễ rước được cô xinh. Nhưng đó chỉ là điều kiện cần thôi. Gái đẹp khi chọn chồng có thể nhắm mắt lấy một ông đại gia, không cần biết tính nết ra sao. Nhưng giai giàu thì chọn vợ kỹ lắm, sắc đẹp thôi chưa đủ.

{keywords}

Đàn ông có thể vung tiền cho cô gái ấy nhưng chỉ để thỏa mãn sở thích chinh phục?

Như anh bạn tôi, một tay buôn bất động sản. BĐS đang đóng băng, nhưng thu nhập từ hai siêu thị và nhiều nguồn đầu tư khác vẫn đủ cho anh ta có cuộc sống vương giả. 34 tuổi, đi Camry tỷ hai, có nhà riêng gần 100m2. Anh này phải nói là sát gái, cưa cô nào là được cô ấy. Tôi quen anh ta gần chục năm, mà số người yêu anh ta thay phải hơn chục người.

Anh ta chưa bao giờ đưa các cô người yêu đó đến các buổi tụ tập bạn bè, gia đình. Thông tin tôi biết được chỉ là nghe anh ta kể lại: cô này da trắng, cô kia chân dài, cô này tóc đen, cô kia nhảy đẹp. Nói chung đều là những cô xinh xắn, chân dài cả. Có lần tôi hỏi anh ta, yêu nhiều thế không mệt à, hay chỉ muốn chơi bời không muốn lấy vợ?

Anh ta bảo, muốn lấy vợ lắm chứ nhưng chưa kiếm được. Đàn bà đẹp chỉ để yêu, lấy vợ phải lấy người khác. Rồi anh ta kể lý do tại sao những cô xinh đẹp, chân dài ấy không thể lấy về làm vợ: cô thì mất trinh, cô thì qua tay mấy người rồi, cô không biết nấu nướng chỉ thích đi ăn hàng…Nói chung, tiêu chuẩn chọn vợ của anh ta không chỉ là xinh, mà còn phải nết na, biết chăm sóc gia đình nữa.

Đàn ông không ngu, họ chỉ giả ngu mà thôi. Đàn ông có thể yêu một cô gái đẹp, có thể vung tiền cho cô gái ấy nhưng chỉ để thỏa mãn sở thích chinh phục, mục đích chiếm đoạt. Nhưng bảo anh ta cưới cô ấy làm vợ thì còn phải xem xét chán. Không một thằng đàn ông đàng hoàng nào dám lấy một người con gái đẹp nhưng bản tính thì lan man, tạo sóng gió cho gia đình và cho xã hội. Và cái kiểu mất nết như “bà Tưng” thì chẳng thằng ngu nào dám rước về làm vợ!

Độc giả Duy Hưng

* Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả

Bạn nghĩ gì về ý kiến này?