Trailer của bộ phim gồm những cảnh quay ấn tượng, hé lộ nội dung về những ước mơ từ mặt đất, hướng vọng đến bầu trời.

NSND Lan Hương: Con dâu tôi có thể ngủ đến 12h trưa

Không nhận ra Thành Long trong phim mới

Nam diễn viên đồng tính thành công muộn ở tuổi 34

Lý do Lã Thanh Huyền ghen tị với Trần Lập

Lộ diện ngôi sao mới của ‘Điệp vụ bất khả thi 6

Bộ phim “Cha cõng con” hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng khi liên tiếp được chọn trình chiếu và tranh giải chính thức tại các Liên hoan phim trên thế giới. Mới đây, ekip sản xuất đã tung ra bản trailer chính thức, hé lộ một phần nội dung về những ước mơ từ mặt đất, hướng vọng đến bầu trời.


Trailer bộ phim “Cha cõng con

“Cha cõng con” được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của đạo diễn Lương Đình Dũng. Bộ phim xoay quanh một cậu bé luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây trên bầu trời và cuộc sống tù túng của người cha làm nghề đánh cá bên bờ sông.

Cậu bé tên Cá, lớn lên hồn nhiên như những con tôm, con cá.  Hàng ngày, cậu tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cá mơ ước một ngày lớn lên sẽ được đến nơi huyền diệu ấy. Nhưng cậu không đủ thời gian, không thể đợi mình lớn lên, cũng không thể đợi bố bắt đủ hàng triệu con cá để chữa bệnh cho mình. Và người cha cõng con đi, đi mãi cho con nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể...

Tuy kinh phí đầu tư không nhỏ nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng lại mạo hiểm lựa chọn những gương mặt không hề nổi tiếng, giúp ông thể hiện trọn vẹn tác phẩm của mình. Ngoài Ngô Thế Quân và NSƯT Trần Hạnh, dàn diễn viên của bộ phim như nhân vật bé Cá, chú Mù đều là những người chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất.

{keywords}

{keywords}

Đạo diễn Lương Đình Dũng bên các diễn viên nhí của bộ phim.

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ về bộ phim: “Hơn 25 năm về trước, mẹ tôi đã luôn thắc mắc rằng không biết cảm giác được ở trên một chiếc máy bay và bay trên bầu trời ra sao. Bà mất vài năm sau đó. Từ ước mơ của mẹ và chính tôi, hay những ánh mắt của những đứa trẻ đang ngước lên bầu trời mà tôi bắt gặp, tôi tìm thấy được cảm hứng ban đầu để xây dựng một câu chuyện - một bộ phim về những ước mơ từ mặt đất hướng vọng đến bầu trời”.

{keywords}

Đến thời điểm này sau gần 4 tháng hoàn thành, bộ phim "Cha cõng con" đã chính thức được chọn chiếu và tranh giải tại các Liên hoan phim như Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần thứ 26 tại Mỹ (Arizona International Film Festival); Liên Hoan phim Châu Á Thái Bình Dương Châu Mỹ La Tinh lần thứ 17 (DC Asian Pacific American Film Festival); Liên hoan phim Quốc Tế Julien Dubuque lần thứ 6 (Julien Dubuque International Film Festival); Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương Los Angeles; Liên hoan phim Quốc tế Houston lần thứ 50 tại Mỹ...

Phim chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 5/4/2017.

Dương Di