Trong lần lên tiếng hiếm hoi gần đây, Jackson Palmer - nhà đồng sáng tạo Dogecoin - đã dành những lời lẽ không hay cho Elon Musk, dù vị tỷ phú này ủng hộ nhiệt thành coin lấy chó Shiba làm biểu tượng.

nha sang tao Dogecoin chi trich Elon Musk anh 1

Elon Musk nhiều phen tạo ra sóng gió cho thị trường tiền mã hóa. Ảnh: Getty Images.

“Xin nhắc lại: Elon Musk luôn là người say mê bản thân mình”, Jackson Palmer viết trên Twitter. Ngay phía sau, ông tweet rằng sẽ xóa dòng vừa đăng trong vòng một phút vì “đó là tất cả những gì tôi phải nói và tôi hài lòng với cuộc sống yên tĩnh”.

Trong dòng tweet thứ 3, Palmer tỏ ra khó chịu với sự xuất hiện của Elon Musk trên chương trình Saturday Night Live.

Theo Business Insider, phát biểu bất ngờ của Palmer gây xôn xao cộng đồng Twitter, đặc biệt là những người quan tâm đến tiền mã hóa.

Trong nhiều năm qua, nhà đồng sáng tạo Dogecoin (cùng cựu kỹ sư IBM Billy Markus) gần như "ở ẩn" với vai trò chuyên gia sản phẩm và dữ liệu của một công ty có trụ sở tại San Francisco.

Phản ứng của Jackson Palmer xuất hiện sau khi CEO Tesla tuyên bố ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do lo ngại hoạt động khai thác coin này ảnh hưởng xấu đến môi trường.

“Chúng tôi cảm thấy lo ngại vì việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để đào và giao dịch Bitcoin ngày càng nhiều, đặc biệt là than đá, loại nhiên liệu tạo ra khí thải nhiều nhất thế giới”, Elon Musk cho biết.

Sau đó, CEO Tesla lại có mặt trong chương trình Saturday Night Live để bàn về tiền mã hóa. Ông nhấn mạnh đồng tiền tăng giá nhiều nhất thời gian qua là Dogecoin.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư, sự xuất hiện của Elon Musk khiến giá Dogecoin giảm mạnh. Gần một tuần sau, giá cổ phiếu của Tesla cũng giảm mạnh, kéo theo tài sản CEO Tesla mất khoảng 20 tỷ USD, theo CoinTelegraph.

Theo Zing/BI

22 tỷ USD vốn hoá Dogecoin bị thổi bay

22 tỷ USD vốn hoá Dogecoin bị thổi bay

Sự xuất hiện của CEO Tesla trên truyền hình đã khiến giá trị đồng tiền mã hóa mà ông luôn cổ vũ mất giá gần 30%.