Vitalik Buterin, người sáng lập Ethereum, tiền điện tử phổ biến thứ hai trên thế giới, là người giàu có và thành công một cách khó tin. Anh chia sẻ với Tạp chí Time rằng: “Bản thân tiền điện tử có khả năng lỗi thời nếu bị triển khai sai cách".

Time cho biết, Ethereum đã đưa hàng nghìn người không có ngân hàng trên khắp thế giới vào các hệ thống tài chính, cho phép dòng vốn chảy qua biên giới không bị cản trở và cung cấp cơ sở hạ tầng cho các doanh nhân xây dựng nhiều loại sản phẩm mới.

{keywords}

Buterin lo ngại những người quá háo hức đầu tư tiền của họ vào tiền điện tử mặc cho những rủi ro. Anh còn bày tỏ sự chán ghét chung đối với những người coi tiền điện tử như một loại kế hoạch làm giàu nhanh chóng.

Nói về dòng NFT nổi tiếng của Bored Ape, Butin cho lo ngại những “con khỉ số’’ trị giá 3 triệu USD này có thể trở thành một hình thức cờ bạc. Đồng thời, anh tỏ ra ghét sự hào nhoáng từ những nhà đầu tư Bitcoin mới nổi.

Đối với Buterin, Ethereum sẽ trở thành bệ phóng cho tất cả các loại thử nghiệm chính trị xã hội: hệ thống bỏ phiếu công bằng hơn, quy hoạch đô thị, thu nhập cơ bản phổ quát. Hay hiểu theo cách đơn giản, Buterin hy vọng sáng tạo của mình được sử dụng nhiều hơn là đầu tư tài chính.

Đối với Buterin, trường hợp xấu nhất cho tương lai của tiền điện tử là công nghệ blockchain sẽ tập trung vào tay các chính phủ độc tài. Viễn cảnh các chính phủ sử dụng công nghệ để trấn áp bất đồng chính kiến ​​là một lý do khiến Buterin kiên quyết về việc tiền điện tử vẫn còn phân cấp.

Thái Hoàng (Theo Bitcoinpress)

Nghị viện EU tỏ thái độ mềm mỏng, Bitcoin và thị trường tiền ảo ‘thở phào’

Nghị viện EU tỏ thái độ mềm mỏng, Bitcoin và thị trường tiền ảo ‘thở phào’

Ngày 14/3, Ủy ban kinh tế và tiền tệ châu Âu (ECON) đã bỏ phiếu không tán thành 1 phiên bản của dự luật Các thị trường tài sản mã hoá (MiCA), khiến thị trường crypto thở phào nhẹ nhõm.