Tuy nhiên, để bào chữa cho hành vi của mình, Bacot định sẽ kể lại việc ông bố dượng Daniel “Dany” đã biến cuộc sống của cô trở thành địa ngục trần gian như thế nào kể từ ngày ông ta cưỡng hiếp cô năm 12 tuổi cho tới ngày ông ta chết 24 năm sau cũng trong lúc cưỡng hiếp cô.

Bacot sinh được 4 đứa con với kẻ đã lạm dụng tình dục mình. Cô tin rằng nếu cô không làm việc này, ông bố dượng sẽ giết tất cả họ. Và cô bảo, mọi người biết ông ấy là một kẻ săn mồi tình dục bạo lực nhưng chẳng ai lên tiếng hay làm bất cứ điều gì. Những đứa con của cô cũng từng 2 lần đi báo cáo sự việc nhưng chúng bị đuổi đi.

Bacot cho biết cô không có nơi nào để đi, không có ai để tìm tới kêu cứu, không có tiền và luôn nằm trong sự kiểm soát của bố dượng. Cô không biết làm thế nào để thoát khỏi nỗi khiếp sợ hằng ngày trước các mối đe dọa và bạo lực.

{keywords}
Valérie Bacot - nạn nhân của vụ bạo hành nổi tiếng nước Pháp

Câu chuyện cuộc đời Bacot đã được ghi lại trong cuốn sách “Chuyện của Bacot: Ai cũng biết” do cô tự viết, được nhà xuất bản Fayard xuất bản. Cuốn sách dài 198 trang khiến người đọc ám ảnh về bi kịch của cô bé có người mẹ nghiện rượu, người cha bỏ đi biệt tích và bị bố dưỡng cưỡng hiếp năm 12 tuổi. Vào thời điểm đó, Bacot không biết ông ta đã làm gì mình. Cô chỉ nhận ra sau một tiết học môn Sinh học ở trường.

Polette bị bỏ tù vì tội loạn luân năm 1995 nhưng được ra tù sau 3 năm và tiếp tục cưỡng hiếp Bacot. “Không ai cảm thấy kỳ lạ khi Daniel quay lại sống với chúng tôi như chưa có chuyện gì xảy ra. Mọi người đều biết nhưng không ai nói gì”.

Một ngày nọ, cô nghe thấy mẹ mình nói: “Tôi không quan tâm miễn là con bé không mang thai”.

Và năm 17 tuổi, Bacot mang thai. Polette đã đưa cô tới một căn hộ để làm vợ hắn. Ba đứa con ra đời sau đó cùng với những trận đòn hằng ngày.

Bacot cho biết cô và bọn trẻ phải sống trong sợ hãi. Hắn từng đánh gãy mũi cô, dùng búa đập vào đầu cô, không cho cô nói chuyện với bất kỳ ai khi đi mua sắm và cho bạn bè, người thân theo dõi cô…

Sau đó Polette quyết định nghỉ hưu và bắt Bacot làm gái điếm. Cô nhớ lại, cô con gái út từng tìm thấy một tấm thẻ mà Polette tự làm và hỏi “gái bán dâm” nghĩa là gì.

Polette dụ Bacot vào phía sau xe hơi, nơi anh ta đã trang bị một tấm nệm, sau đó theo dõi cô và khách hàng quan hệ, ra lệnh cho cô qua tai nghe. Nếu Bacot không làm theo yêu cầu, cô sẽ bị đánh.

Trong một lần bị khách hàng cưỡng hiếp, cô đã lấy khẩu súng lục mà Polette giấu trong xe để bắn anh ta.

“Đây là một người phụ nữ đã bị hủy hoại và tàn phá, không chỉ bởi thiếu thốn tình mẫu tử, những lần hãm hiếp, những trận đòn, sự gièm pha, bán dâm, mà trên hết là bởi sự thờ ơ của xã hội” - luật sư của Bacot viết trong lời nói đầu.

“Ngay từ khi còn nhỏ, cô ấy đã phải trải qua những điều khủng khiếp mà không ai, kể cả những người thân cận, thèm để mắt tới. Họ phớt lờ sự đau khổ của cô ấy”.

Dự kiến, trong phiên tòa, các công tố viên sẽ lập luận rằng hành động của Bacot đã được tính trước. Trong cuốn sách, Bacot nói rằng cô sợ Polette đang lên kế hoạch lạm dụng đứa con gái tuổi “teen”. Cô tự nhủ với chính mình rằng: ‘Chuyện này phải dừng lại’”. Các luật sư được cho là sẽ biện hộ cho Bacot bằng cách nói rằng cô bắn chồng vì “đây là vấn đề sống còn”.

“Đây là người phụ nữ đã bị bạo hành cả cuộc đời. Anh ta kiểm soát mọi thứ và đây là cách duy nhất để cô tự giải thoát”.

Trong cuốn sách, Bacot nói rằng cô thường được hỏi tại sao không bỏ chồng. “Tôi nghĩ, nếu bạn chưa sống cuộc sống như thế này thì thật khó để hiểu được. Khi cuộc sống hằng ngày của bạn là một chuỗi những trận đòn, những lời đe dọa, lăng mạ, sỉ nhục, bạn sẽ không nghĩ được gì nữa… Bạn bị tẩy não. Bạn nghĩ rằng mọi thứ anh ta nói là đúng. Bạn nghĩ vấn đề là ở bạn chứ không phải do anh ta, rằng bạn xứng đáng với mọi thứ phải nhận”.

Janine Bonaggiunta - một trong 2 luật sư của Bacot, người chuyên về các vụ bạo hành gia đình, cho rằng, có một sức ì trong xã hội về việc giúp phụ nữ và trẻ em thoát ra khỏi những kẻ bạo hành.

“Khi tôi nghe câu chuyện này, suy nghĩ đầu tiên của tôi là chuyện này bắt đầu từ một cô bé không được giúp đỡ, nạn nhân của bạo lực mà cha mẹ là kẻ đồng lõa. Cô ấy đã giết hắn ta nhưng cô ấy không phải là kẻ giết người. Cô ấy là nạn nhân”.

Phiên tòa của Bacot dự kiến sẽ kéo dài 1 tuần.

Đăng Dương (Theo The Guardian)

Vụ 'võ sư' đánh vợ dã man: Con trẻ bị ảnh hưởng thế nào từ bạo lực?

Vụ 'võ sư' đánh vợ dã man: Con trẻ bị ảnh hưởng thế nào từ bạo lực?

Theo một số chuyên gia tâm lý khi trẻ nhìn thấy bố đánh mẹ, sau này, các bé có thể tái hiện tình huống bạo lực. Có những em sẽ co lại như người mẹ hoặc hung bạo như bố.