- Cậu bé bị hội chứng bệnh Down nhưng lại rất dễ gần, khi chúng tôi vừa giơ máy chụp hình cậu bé đã cười tươi và giơ hai tay lên. Cậu bé ấy còn quá nhỏ để hiểu nỗi đau mà cha mẹ em đang phải trải qua. Gia đình khó khăn, nợ nần chồng chất, con bệnh trong khi chỉ một mình người cha kiếm từng đồng nuôi cả gia đình.

Đó là hoàn cảnh của bé Trần Nguyễn Hải Đăng (ấp An Chay, xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) bị bệnh máu trắng và hội chứng Down.

Dù mới chỉ 4 tuổi nhưng Hải Đăng đã phải trải qua nhiều khó khăn thử thách để giữ được mạng sống. Ngay từ khi 6 tháng tuổi bé đã bị khối u trong thận và phải phẫu thuật cắt bỏ một trái. Thời gian chưa được bao lâu bé lại mắc thêm căn bệnh máu trắng.

{keywords}
Bé Hải Đăng rất vui khi được chụp ảnh.

Từ khi mắc căn bệnh này, bé Hải Đăng và mẹ gần như phải sống chung với bệnh viện. Biểu hiện nóng sốt, thiếu máu thường xuyên xảy ra nên hầu như bé không thể rời bệnh viện.

Trong gia đình chỉ có duy nhất một mình anh Nguyễn Đồng Khởi cha Hải Đăng đi làm kiếm tiền lo cho gia đình. Với công việc làm mướn, đi ghe thu nhập bấp bênh chỉ từ 2,5-3 triệu đồng/tháng nên gia đình luôn trong cảnh túng thiếu.

Anh trai của Hải Đăng 22 tuổi nhưng vẫn đang học nghề sửa xe nên chỉ được nuôi cơm chưa có tiền công.

Chị Trần Thị Thúy Hằng mẹ của Đăng cũng không thể làm gì kể từ khi cậu bé mắc bệnh. 3 năm nay, gia đình chị sống trong cảnh túng thiếu, ăn trước trả nợ sau. Ngoài tiền ăn, tiền điều trị cho bé Hải Đăng cũng phải vay mượn.

Hai mẹ con chị Hằng ở bệnh viện sống nhờ những bữa cơm và sự chia sẻ của những mạnh thường quân. Sau nhiều năm chữa bệnh cho con, gia đình chị rất khó để tiếp tục vay mượn chữa bệnh cho con vì các khoản nợ cũ vay của nhà nước và bên ngoài chưa trả được.

Chia sẻ với chúng tôi chị Trần Thị Thúy Hằng nói nghẹn lời: “Gia đình chúng tôi biết hoàn cảnh khó khăn nên không dám đẻ nhiều. Hải Đăng ra đời cũng là ngoài ý muốn. Không may cháu lại mắc nhiều chứng bệnh nên gia đình càng lao đao.

Anh cháu bây giờ mới đang đi học nghề sửa xe nên chủ chỉ nuôi cơm chưa có lương. Mọi khoản chi tiêu đều trông chờ ba cháu. Tiền ba cháu kiếm có giới hạn mỗi tháng chỉ được vài ba triệu bạc chẳng biết tiêu cái gì, đừng cái gì.

Đưa con về thì không đành lòng, để con ở lại chữa thì chẳng b iết lấy tiền đâu. Mặc dù cháu có bảo hiểm trẻ nhỏ nhưng còn rất nhiều chi phí khác. Cháu chỉ còn mỗi bà ngoại cũng đã ngoài 70 tuổi nên sự hỗ trợ của người thân cũng hạn chế. Thật  sự gia đình tôi rất bế tắc mà chẳng biết bày tỏ cùng ai”.

Dù có đủ tiền để chiến đấu với căn bệnh máu trắng quái ác cũng đã là một thử thách rất lớn đối với Hải Đăng. Giờ đây, cha mẹ bé đang rất khó khăn về tiền bạc việc chữa trị cho bé có thể ngừng bất cứ lúc nào. Hy vọng mỗi một sự chia sẻ trong lúc khó khăn này có thể đỡ đi một phần nào gánh nặng cho gia đình bé Đăng.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Nguyễn Đồng Khởi ấp An Chay, xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0129 5622 494

Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Trần Nguyễn Hải Đăng con anh Nguyễn Đồng Khởi ở Trà Vinh

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn