- "Lúc con đau nhìn xót ruột lắm. Cứ nghĩ tới cảnh con không có tiền vô thuốc không biết sẽ ra sao. Mỗi một đợt điều trị cả hơn chục triệu đồng, chúng tôi làm sao có được. Thương con lắm nhưng nghĩ tới đâu thì cũng bế tắc ở đó”, chị Trịnh Thị Mỹ Hoa thở dài ngao ngán.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Quang Tấn và chị Trịnh Thị Mỹ Hoa (ở trọ tại 2009/25/12 đường Phạm Thế Hiển, P6, Q8, TP.HCM) có 3 đứa con đứa lớn nhất học lớp 11, đứa thứ 2 học lớp 8 và Nguyễn Đạt Phúc 6 tuổi.

Khi bé Phúc mắc căn bệnh hiểm nghèo lồng ruột do Burkitts lymphom vùng hồi tràng (ung thư ruột) khiến cuộc sống của cả gia đình xáo trộn.

{keywords}
Bé Đạt đang cần lắm sự trợ giúp của bạn đọc để được "đánh" thuốc mạnh.

Theo người nhà kể, cách đây 1 năm khi phát hiện thấy bé Phúc có biểu hiện xanh xao, đau bụng nhiều lần đưa tới viện siêu âm thì phát hiện bé bị lồng ruột.

Mặc dù các bác sĩ đã dùng nhiều biện pháp thổi tháo lồng ruột nhiều lần nhưng không thành công. Sau đó, bé được chỉ định phẫu thuật để tháo lồng ruột. Trớ trêu thay khi mổ hở các bác sĩ còn phát hiện có khối u ở ruột.

Sau kết quả xét nghiệm phát hiện bé bị ung thư ruột. Sau khi được điều trị lành vết thương ở BV Nhi Đồng bé tiếp tục được chuyển qua BV Ung Bướu.

Bé Phúc bị bệnh đồng nghĩa với việc chị Hoa phải nghỉ làm để chăm sóc con ở bệnh viện. Trước khi con bệnh, hai vợ chồng anh Tấn bán khoai và bán thơm để kiếm sống. Vợ nghỉ chăm con, một mình anh Tấn không thể làm được anh cũng phải nghỉ theo.

Sau đó, anh Tấn đi chở đường thuê ở chợ Kim Biên mỗi ngày được 150 ngàn đồng. Số tiền ít ỏi này không đủ trang trải cho gia đình nên rất khó dành tiền chữa bệnh cho bé Phúc.

Nếu như tình trạng này còn kéo dài thì không chi bé Phúc không có tiền chữa bệnh mà hai đứa con lớn của anh cũng có nguy cơ không được tiếp tục đi học.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hoa chia sẻ: “Sống cảnh nhà thuê ở thành phố này người nào làm người nấy ăn còn khó. Giờ gia đình tôi một người làm nuôi tới 4 người, một người bệnh thì không thể xoay xở được.

Bác sĩ mới nói cháu phải “đánh” 3 liều thuốc mạnh hơn, trong 3 đợt mỗi đợt hơn 10 triệu đồng. Thuốc này không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế. Chúng tôi không biết nhờ cậy ai bây giờ, hai bên nội ngoại cũng khó khăn, ông nội mới mổ tim vẫn phải dùng thuốc thường xuyên. Ông ngoại cũng bệnh nên khó lòng có thể giúp cho chúng tôi được. Cả nhà chỉ trông chờ tiền làm thuê của ba cháu Phúc. Giờ chúng tôi không biết phải làm thế nào để có tiền cho cháu chữa bệnh. Đường cùng rồi chúng tôi phải cậy nhờ đến bạn đọc Báo VietNamNet hy vọng cháu có cơ hội được tiếp tục chữa bệnh ”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Quang Tấn 2009/25/12 đường Phạm Thế Hiển, P6, Q8, TP.HCM

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Đạt Phúc con anh Nguyễn Quang Tấn

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn