“Hai vợ chồng em thật sự đuối lắm rồi, cả một năm trời nay chẳng làm được gì cứ suốt ngày đi viện thì tiền núi cũng hết. Hai vợ chồng em công việc đều không ra gì, có làm thì mới có ăn nghỉ thì cũng hết tiền. Nuôi hai đứa con khỏe mạnh cũng đã khó rồi đằng này một thằng bị bệnh thì khó khăn biết chừng nào”, anh Huỳnh Ngọc Ân bộc bạch.

Tin bài khác:

Đó là hoàn cảnh của gia đình bé trai Huỳnh Kim Ngọc 6 tuổi (D3/5A khu phố 4, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đang điều trị bệnh bướu thận ác tính.

Trước đó, gia đình anh đã phải đi khám rất nhiều nơi mới phát hiện ra căn bệnh quái ác này. Thời gian đầu, bé thường xuyên bị sốt cứ uống thuốc bớt được một thời gian lại tái lại. Không tìm ra nguyên nhân căn bệnh nên gia đình anh cứ phải chạy lòng vòng hết nơi này tới nơi khác.

Khi phát hiện ra căn bệnh ác tính thì một quả thận của bé đã bị hư phải phẫu thuật cắt bỏ. Cắt bỏ một quả thận rồi bé vẫn phải tiếp tục điều trị hóa chất để cứu nguy tính mạng.

{keywords}

Suốt một năm nay, anh Huỳnh Ngọc Ân cha của bé Huỳnh Kim Ngọc không thể đi làm vì phải chăm đứa con trong bệnh viện. Nếu như bé khỏe thì buổi sáng hai bố con đưa nhau vào bệnh viện, chiều tối lại chở nhau về nhà ngủ qua đêm ngày mai lại tiếp tục. Nếu như bé mệt hoặc phải truyền thuốc thì cha con anh lại coi bệnh viện như nhà của mình.

Thời gian đi bệnh viện nhiều không làm được việc nên hoàn cảnh kinh tế gia đình anh càng ngày càng gặp khó khăn. Trước đây, hai vợ chồng làm nuôi hai đứa con khỏe mạnh, nay chỉ còn mình vợ anh đi làm lại phải lo cho một đứa con bệnh.

Vợ anh nhặt rau muống thuê mỗi ngày công cũng chỉ 100 ngàn đồng làm ngày nào có tiền ngày đó không làm thì cũng không có tiền. Số tiền ít ỏi này để lo chi phí cho một gia đình cũng đã khó khăn, trong khi con anh ngày nào cũng đi viện.

Sự hỗ trợ của người thân không được nhiều, anh chị đã phải vay mượn để chữa bệnh cho con. Nguồn vay đối với gia đình anh cũng trở nên khó khăn khi những khoản nợ cũ không trả được.

Chia sẻ với chúng tôi anh Huỳnh Ngọc Ân nói: “Đúng là gia đình tôi đã nghèo lại còn mắc cái eo. Bệnh cháu dai dẳng không còn thời gian đi làm nên càng ngày càng khốn khó. Giá như tốn dăm bảy chục triệu mà dăm bữa nửa tháng cháu khỏi thì tôi còn có thể đi làm trả nợ, đằng này theo bệnh cho con không khéo bố mẹ cũng chết theo thôi.

Cha mẹ nào mà đang tâm bỏ con bệnh ở nhà được, dù có khó khăn cỡ nào cũng phải cố gắng lo cho cháu được tới đâu hay tới đó”.

Trong câu chuyện với anh Huỳnh Ngọc Ân, chúng tôi có cảm nhận cuộc sống của bé Huỳnh Kim Ngọc cứ leo lét như ngọn đèn trước gió. Nếu như không có sự trợ giúp của cộng đồng thì liệu với nguồn thu nhập ít ỏi của gia đình anh Ân cuộc sống của bé sẽ ra sao.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thảo mẹ bé Huỳnh Kim Ngọc (D3/5A khu phố 4, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM. ĐT: 0162 656 6563)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Huỳnh Kim Ngọc con anh Huỳnh Ngọc Ân và chị Nguyễn Thị Thảo, Bình Chánh

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX 

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn