Ngày 13/10, TAND TP Hà Nội tuyên phạt ông Vũ Văn Huy (SN 1958, ở Phú Xuyên) mức án 7 năm tù vì tội Giết người. Đồng phạm với bị cáo, con trai ông Huy là Vũ An Dương (SN 1988) phải nhận án 5 năm tù.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 4/12/2020, tại cây xăng số 2 ở thôn Trung (xã Chuyên Mỹ, Phú Xuyên) anh Nguyễn Thành Trung (SN 1993, ở Phú Xuyên) đang dùng vòi phụt rửa xe máy thì bị cáo Huy đi qua nên bị nước bắn vào người.

Chuyện này dẫn đến hai bên mâu thuẫn, xô xát đánh nhau. Ông Huy nói anh Trung: “Mày rửa xe kiểu gì mà nước bắn vào mặt tao”. Anh Trung đáp: “Chỗ này là chỗ rửa xe”...

{keywords}
Hai bố con ông Huy tại tòa

Được mọi người can ngăn, ông Huy đi về. Do bực tức vì thấy anh Trung ít tuổi mà hỗn láo với mình nên bị cáo đi một vào xưởng gỗ gần đó, lấy chiếc đục, quay lại cây xăng tìm đánh anh Trung.

Đi đến gần cây xăng, Huy gặp con trai là Vũ An Dương đang đi xe máy trên đường nên gọi lại.

Ông Huy đã kể cho Dương biết việc bị anh Trung đánh. Nghe cha nói vậy, Dương đi đến quán nước gần đó lấy chiếc điếu cày, rồi cùng cha quay lại cây xăng tìm anh Trung.

Đến nơi, vừa nhìn thấy anh Trung, Dương xông đến, dùng điếu cày vụt vào người đối phương. Anh Trung bỏ chạy thì bị ông Huy giữ lại.

Bị cáo Huy ghì anh Trung xuống đất rồi dùng dùi đục đâm liên tiếp nhiều cái vào ngực, bụng nạn nhân.

Khi anh Trung vùng dậy bỏ chạy, Dương cầm điếu cày đuổi theo vụt liên tiếp vào người anh Trung. Cuộc ẩu đả chỉ dừng lại khi có người can ngăn.

Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Trung may mắn giữ được tính mạng, bị tổn hại 62% sức khỏe.

Tại tòa, cha con ông Huy tỏ ra thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Được nói lời sau cùng, ông Huy xin HĐXX cho con trai được giảm án vì Dương đang là trụ cột trong gia đình.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của bố con ông Huy thể hiện tính côn đồ, định tước đi sinh mạng của anh Trung. Việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý chí chủ quan của bị cáo.

Tuy nhiên, HĐXX cũng cho rằng, bố con ông Huy được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, đã cùng gia đình bồi thường dân sự, hơn nữa lại được phía bị hại có đơn xin giảm nhẹ tội.

Chủ trang trại ở Hà Nội chém gục nạn nhân vì 1 câu nói

Chủ trang trại ở Hà Nội chém gục nạn nhân vì 1 câu nói

Chiều nay (11/10), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuần (SN 1961, ở Sóc Sơn) án tù chung thân vì tội Giết người.

T.Nhung