- Người đàn ông khốn khổ nằm một chỗ, khuôn mặt hằn nếp nhăn thỉnh thoảng nheo lại khiến hai hốc mắt già nua chảy ra giọt nước mắt đau đớn. Dù đang nằm viện, anh cũng không dám ăn những suất cơm ngon mà người hàng xóm tốt bụng mua cho. 

Người khổ gặp đường cùng

Anh Nguyễn Văn Danh (SN 1967 ở ấp An Thiện, xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) bị tai nạn té từ trên cây dừa cao 4m xuống đất, gãy xẹp đốt sống L1. Gia cảnh neo người, khốn khó nên người chăm sóc anh Danh ở bệnh viện không phải người thân mà là anh Việt, một người hàng xóm tốt bụng. Nhiều ngày nay, anh Việt trực tiếp chăm sóc và lo cho anh Danh từng bữa cơm, cữ thuốc.

“Ông ấy không phải không ăn được mà ổng không dám ăn. Ổng bảo đừng có mua cơm tốn kém, mua cho ổng ổ bánh mì thôi để tiền chữa bệnh. Anh em ở gần nhau tôi hiểu được hoàn cảnh của ổng, giờ chỉ mong sớm khỏi bệnh để về với con. Tôi cũng không dám nói với ổng là cần bao nhiêu tiền. Tôi đang nhờ xin giúp đỡ thêm cho ổng mà cũng chưa được bao nhiêu. Tội lắm”, anh Việt vừa nói vừa quệt nước mắt.

{keywords}
Nếu như có 30 triệu đồng chữa bệnh anh Danh sẽ khỏe mạnh trở về.

Anh Danh về tạm trú ở địa chỉ trên từ hơn chục năm nay để làm thuê làm mướn. Cả cuộc đời anh là chuỗi những tháng ngày cùng cực, bi ai. Sau khi kết hôn, vợ anh sinh non khi con mới 8 tháng rồi mất ngay sau đó, để lại đứa trẻ không được khỏe mạnh, lành lặn như bình thường. Dù đã 15 tuổi nhưng con anh vẫn nằm một chỗ không thể tự lo được cho bản thân. Bao nhiêu năm nay, một tay anh Danh vừa lao động vừa lo kiếm tiền chăm sóc con.

Hai cha con khốn khổ cứ nương tựa vào nhau mà sống. Mọi chi phí sinh hoạt, ăn uống tằn tiện đều trông vào đồng tiền đi làm thuê, làm mướn ít ỏi của anh Danh. Ngôi nhà tạm anh đang ở cũng là cất nhờ trên đất người khác.

Mới đây, trong một lần hái dừa thuê, anh đã bị té ngã phải nhập viện cấp cứu. Không có xu dính túi, để nhập viện, chính quyền địa phương, người dân đã quyên góp ủng hộ giúp anh được hơn 20 triệu đồng. Lần đầu nhập viện Cái Bè chi phí hết hơn 10 triệu đồng. Vì chấn thương nặng nên anh Danh được chuyển đến BV Chợ Rẫy để điều trị tiếp. Tuy nhiên, số tiền đó không đủ để anh chữa bệnh.

Thiếu 30 triệu đồng mới qua cơn nguy 

Theo bác sĩ điều trị trực tiếp cho anh Danh, sau khi chụp CT bác sĩ phát hiện anh bị gãy xẹp đốt sống L1 và có chỉ định phẫu thuật để nẹp vít cố định xương tránh nguy cơ bị liệt. Tiên lượng sau phẫu thuật, anh có thể hồi phục tốt và đi lại được, hòa nhập cộng đồng trong vòng 2 tuần sau khi xuất viện. Tuy nhiên chi phí dự kiến là 30 triệu đồng.

Ở vào hoàn cảnh hiện tại, nếu như không có sự chung tay giúp đỡ của những người xung quanh thì bản thân anh Danh chắc chắn không thể tự cứu mình. Tiền bạc không có, người thân thích không có ai chăm sóc, đứa con tật nguyền nằm một chỗ đang chờ bàn tay chăm sóc của anh.

30 triệu đồng không phải là số tiền lớn, nhưng đối anh Danh nó là cả một gia có khi cả đời cũng không tích góp được. Nếu như không có 30 triệu đồng, không ai dám chắc về cuộc đời sau này của anh cũng như đứa con ngây ngô đang nằm liệt giường chờ cha.

Ông Đỗ Nhựt Thanh Phó Chủ tịch xã An Cư cũng xác nhận: “Hoàn cảnh anh Danh rất khó khăn, anh tạm trú ở địa phương cả chục năm nay làm thuê làm mướn, vợ chết, con tật nguyền. Địa phương đã vận động quyên góp cho anh đi viện và cử anh Việt đi nuôi. Chúng tôi cũng có kế hoạch kêu gọi, quyên góp mua cho anh miếng đất nhỏ để cất nhà. Lúc ngặt này, chúng tôi cũng mong được sự chia sẻ của cộng đồng giúp anh Danh mau chóng bình phục”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.056 (anh Nguyễn Văn Danh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436