- Thời gian qua, tiền đạo người Việt Nam Nguyễn Công Phượng gây chú ý với công việc phát tờ rơi ở các ga Nhật Bản.

Thay vì được ra sân thi đấu, nhiều người lại nhìn thấy Công Phượng thường xuất hiện tại các nhà ga Nhật Bản để phát tờ rơi trước mỗi vòng đấu của CLB Mito Hollyhock. Đây là việc thường xuyên của các cầu thủ tại Nhật Bản, không riêng gì Công Phượng, đồng đội của anh kể cả những cầu thủ đá chính cũng phải làm nhiệm vụ này. Dù vậy, việc Công Phượng sang Nhật “du học” chủ yếu phải ngồi trên băng ghế dự bị và đi phát tờ rơi khiến không ít những người hâm mộ anh cảm thấy đau lòng.

{keywords}

Công Phượng đi phát tờ rơi

"Mỗi người 1 quan điểm khác nhau, nhưng khi để Công Phượng đầu quân cho Mito Hollyhock, mục tiêu cao nhất chúng tôi hướng tới là để Phượng có điều kiện rèn luyện, tiếp xúc với môi trường bóng đá chuyên nghiệp của Nhật Bản”, một lãnh đạo CLB HAGL trấn an người hâm mộ.

Không chỉ đi phát tờ rơi, với thương hiệu của mình, Công Phượng đã mang về khá nhiều bản hợp đồng quảng cáo cho đội bóng Mito Hollyhock. Hợp đồng của anh với đội bóng Nhật Bản còn khoảng 5 tháng nữa là kết thúc và nhiều khả năng hai bên sẽ tiếp tục đàm phán gia hạn.

Chăm chỉ tham gia các hoạt động của CLB, Công Phượng mới đây đã được thi đấu trong trận đá tập của Mito Hollyhock và anh đã ghi được 2 bàn thắng. Đặc biệt, chiều qua (20/7), tại vòng 24 J.League 2, trong trận Mito Hollyhock gặp V-Varen Nagasaki, tiền đạo trẻ đến từ Việt Nam chỉ xuất hiện trong danh sách dự bị.

{keywords}

Công Phượng lần thứ 3 được chơi tại J.League 2

Ở trận đấu này, Mito tuy đã trên sân nhà nhưng họ lại để cho V-Varen Nagasaki chơi ép sân ngay từ đầu trận. Đến phút 75 Mito Hollyhock đã phải nhận hai bàn thua. Phút 80, HLV Takayuki Nisiyaga đã tung tiền đạo Nguyễn Công Phượng vào sân với hy vọng lật ngược thế cờ. Như vậy, Công Phượng đã có trận đấu thứ 3 được ra sân tại J-League 2 và đều xuất phát từ băng ghế dự bị.

Dù vậy, quãng thời gian ít ỏi trên không giúp cho Công Phượng thể hiện được nhiều và CLB Mito Hollyhock đành chấp nhận thua 0-2 trước V-Varen Nagasaki ngay trên sân nhà. Với thất bại này, Mito Hollyhock tạm thời đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng với 26 điểm.

Cũng ở vòng 24, đồng đội cũ của Công Phượng là Tuấn Anh không được đăng ký thi đấu tại Yokohama do gặp chấn thương. Ở trận đấu này Yokohama đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đội chủ nhà Okayama.

Đại Nam