Từ chỗ nuôi tham vọng về cú ăn 4, Liverpool kết thúc mùa giải với chỉ 2 danh hiệu (League Cup và FA Cup) sau khi thua Real Madrid trong trận chung kết Champions League và tuần trước về nhì ở Premier League.

Liverpool có một trận đấu tốt nhưng chưa đủ để ngăn cản Real Madrid đồng đều hơn cùng với sự xuất sắc của Thibaut Courtois.

Một bức ảnh nói lên toàn bộ trận đấu

Dưới đây là chấm điểm của VietNamNet về trận chung kết Champions League ở Stade de France:

Liverpool

Alisson - 6: Phán đoán tình huống không chính xác và di chuyển sai vị trí, dẫn đến việc Vinicius dễ dàng ghi bàn sau quả căng ngang của Valverde.

Trent Alexander-Arnold - 4: Phòng ngự không tốt, tấn công cũng không hiệu quả và gây hấn với đối thủ. Anh "bỏ quên" Vinicius dẫn đến bàn thắng quyết định trận đấu. Trent để Vini thoát đi ghi 3 bàn trong 3 lần họ đối mặt nhau.

Alexander-Arnold không hiệu quả

Ibrahima Konate - 8: Cầu thủ hay nhất đội hình Liverpool trong đêm tranh tài ở Paris. Konate nhiều lần dạt phải chặn Vinicius khi Trent để lộ khoảng trống khổng lồ sau lưng. Anh cũng ngăn không ít pha đi bóng trung lộ của Benzema.

Virgil van Dijk - 7: Thủ lĩnh hàng phòng ngự Liverpool chơi tốt trong hầu hết các pha bóng. Tuy vậy, anh vấp ngã khi Valverde có tình huống chuyền bóng quyết định.

Andrew Robertson - 6: Một cầu thủ tròn vai. Những pha tấn công của cầu thủ Scotland chưa đủ tạo độ biến, cũng không hỗ trợ nhiều cho Salah ở phía trên. Anh không có mặt khi Valverde dâng lên bên cánh phải Real Madrid.

Fabinho - 7: Một chiến binh nổi bật, hoạt động năng nổ giữa hàng tiền vệ Real Madrid. Anh không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội bên cạnh.

Jordan Henderson - 6: Hoạt động năng nổ, chạy lên xuống liên tục nhưng không can thiệp quá nhiều vào bóng.

Thiago Alcantara - 6: Một trận đấu mờ nhạt so với những gì được kỳ vọng, cũng như màn thể hiện của anh ở bán kết. Có vẻ như việc vừa bình phục chấn thương khiến Thiago không đạt được trạng thái tốt nhất.

Mohamed Salah - 6: Một màn trình diễn đáng khen ngợi, với những nỗ lực tạo đột biến. Tuy vậy, anh bất lực trước một Courtois khổng lồ trong khung thành.

Fabinho là chiến binh của Liverpool

Luis Diaz - 5: Đầu trận thi đấu nổi bật, có những pha xử lý khiến Carvajal vất vả, với 3/6 lần đột phá thành công. Nhưng hiệu quả tấn công không cao.

Sadio Mane - 6: Có một cú sút buộc Courtois vất vả đẩy bóng chạm cột dọc. Phần lớn thời gian sau đó cầu thủ người Senegal không hiệu quả.

Dự bị: Diogo Jota - 5; Keita - 4; Roberto Firmino - 6.

Real Madrid

Thibaut Courtois - 10: Những siêu phẩm cản phá trong trận chung kết ở Paris. Lần đầu tiên trong lịch sử chung kết Champions League có một thủ môn cứu thua 9 lần.

Courtois khiến các tiền đạo của Liverpool, từ Sadio Mane đến Mohamed Salah, hoàn toàn nản lòng. Chắc chắn anh sẽ là thủ môn xuất sắc nhất năm.

Courtois có 9 pha cứu thua

Dani Carvajal - 8: Phòng ngự chắc chắn trước Luis Diaz năng động. Trong hiệp hai, sau khi dẫn bàn, Carvajal đá như trung vệ thứ ba và rất hiệu quả trong các pha cản phá.

Eder Militao - 8: Một bức tường phòng ngự trước khung thành. Từ lâu Militao đã làm quên đi Sergio Ramos và Varane. Một thủ lĩnh thực sự nơi hàng thủ.

David Alaba - 7: Không nổi bật như Militao, nhưng cầu thủ người Áo làm tốt công việc của mình. Alaba có danh hiệu Champions League với hai CLB khác nhau trong sự nghiệp.

Ferland Mendy - 8: Một cỗ máy tuyệt vời bên hành lang trái, khiến khả năng tấn công của Liverpool giảm tốc độ. Anh là người khiến cho Alexander-Arnold không dưới hai lần nổi nóng bằng khả năng cắt bóng chính xác.

Casemiro - 7: Không tốt trong hiệp một, khi bị đồng hương Fabinho áp đảo. Hiệp hai anh chơi tốt hơn, có thể ghi bàn ở phút 75 nhưng chọn giải pháp chuyền bóng cho đồng đội và bị hậu vệ Liverpool cắt được.

Luka Modric - 7: Một trận đấu tích cực, dù không bùng nổ như khi gặp Chelsea hay Man City. Kỹ năng xử lý khéo léo và khả năng cầm bóng của anh giúp Real Madrid chủ động về thế trận trước lối đá tấn công của đối phương.

Vinicius là ác mộng của Liverpool trong hai mùa giải liên tiếp

Toni Kroos - 7: Cầu thủ của sự cần mẫn và kiểm soát nhịp điệu. 76 trong 82 đường chuyền của anh đi chính xác, đạt hiệu quả 93%.

Fede Valverde - 8: Cỗ máy đa năng mang đến nguồn năng lượng vô biên, cùng với sự linh hoạt để chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công. Quả tạt chuẩn xác của anh giúp Vinicius ghi bàn.

Vinicius - 7: Liverpool nghiên cứu kỹ nên hóa giải phần lớn các pha đột phá của anh. Nhưng chỉ cần một cơ hội, anh thoát khỏi Alexander-Arnold để dứt điểm vào lưới trống.

Karim Benzema - 7: Một trận đấu với sự thông minh, lùi về làm bóng và biết cách gây áp lực cho hàng thủ đối phương. Công nghệ VAR từ chối bàn thắng của anh vào cuối hiệp 1. Cho đến thời điểm này, anh là ứng viên sáng giá của Quả bóng Vàng 2022.

Dự bị (không chấm điểm): Eduardo Camavinga; Dani Ceballos; Rodrygo.

Kim Ngọc

Real Madrid hạ Liverpool lấy Cúp C1: Nghệ thuật chiến thắng

Real Madrid hạ Liverpool lấy Cúp C1: Nghệ thuật chiến thắng

Real Madrid hạ gục Liverpool 1-0 sau 90 phút của bóng đá nghệ thuật để giành Champions League, chức vô địch châu Âu thứ 14 trong lịch sử CLB.
Quay chậm màn trình diễn xuất thần của thủ môn Courtois

Quay chậm màn trình diễn xuất thần của thủ môn Courtois

Vinicius ghi bàn nhưng Thibaut Courtois mới là cái tên xuất sắc nhất trận chung kết Champions League, với hàng loạt pha cản phá làm nản lòng chân sút Liverpool.
Real Madrid vô địch C1, Ancelotti lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Real Madrid vô địch C1, Ancelotti lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Real Madrid vượt qua Liverpool để giành chức vô địch Cúp C1, HLV Ancelotti liên tiếp lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu chỉ trong vòng một tháng.