- Ngày 2/2, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công điện gửi UBND TP HCM về việc chấn chỉnh hoạt động bán vé tết của công ty Phương Trang.

Trong công lệnh, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải TPHCM (Sở GTVT) yêu cầu Công ty cổ phần Vận tải và Dịch vụ du lịch Phương Trang và các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, hàng ngày phải công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp, niêm yết tại nơi bán vé toàn bộ kế hoạch vận tải phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi trên các tuyến.

{keywords}
Cảnh xếp hàng mua vé Tết tại bến xe Miền Đông.

Qua đó, công lệnh yêu cầu các hãng kinh doanh vận tải phải thông tin công bố biểu đồ chạy xe, thời gian bán vé, tổng số vé, kế hoạch và số vé đã bán theo từng ngày, số vé còn lại chưa bán của từng ngày...trên từng tuyến vận tải xuất phát từ Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây tại TP HCM.

Cần đốc thúc các bến xe trên tiếp tục triển khai kế hoạch vận tải phục vụ Tết, tăng cường thông tin về lượng vé xe còn trên từng tuyến; thông tin về chất lượng phương tiện và dịch vụ của các đơn vị vận tải.

Ngoài ra, công lệnh còn đề nghị công an TP HCM chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với cơ quan liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm mọi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt vi phạm quy định về kinh doanh vận tải...

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, nhu cầu mua vé ôtô về đón Tết Nguyên đán Ất Mùi từ Bến xe Miền Đông (TP HCM) đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên tăng cao, nhưng công ty Phương Trang chưa công bố đầy đủ thông tin về kế hoạch vận tải phục vụ hành khách cho người dân; chưa có phương án tổ chức đón tiếp, phục vụ hành khách đến mua vé, dẫn đến tình trạng chờ đợi kéo dài, thậm chí nhiều khách không mua được vé...

Bến xe Miền Đông đã bị động và gặp khó khăn trong phối hợp để phục vụ hành khách, dẫn đến tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự trong và ngoài Bến xe.

Trước đó, như VietNamNet phản ánh, trong các ngày 31/1, 1 và 2/2 công ty Phương Trang tiến hành bán vé đại trà cho người dân đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Do đó, lượng người đổ xô về bến xe mua vé, xếp hàng, chờ đợi nhiều giờ để mua vé dẫn đến tình trạng mất trật tự, an ninh.

Tuấn Kiệt