- Trong đêm tối, gương mặt bôi trát sặc mùi phấn son, cô gái vật vờ như một cái bóng. Đó là cảnh đời của những phận gái “bán hoa” hết thời hay kém phần xuân sắc. Có những đoạn kết đầy nước mắt...

Những cuộc vui ngàn USD
 

Gần đây, dư luận liên tục nhận được những thông tin xung quanh những đường dây mại dâm cao cấp. Có lẽ chuyện người mẫu, “chân dài” hay các hotgirl bán dâm cho các đại gia với giá ngàn USD không còn quá lạ lẫm. Phía sau những đường dây này là những tay môi giới. Đôi khi chính những chân dài sau nhiều lần đi khách đã trở thành “tú bà” để kiếm thêm thu nhập.
 

Chiều 7/4/2015, các trinh sát của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM kiểm tra hành chính 3 khách sạn, bắt quả tang 6 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Trong đó, có Nguyễn Thị Diệu Hiền (23 tuổi, là sinh viên, làm người mẫu tự do) và một chân dài khác đang bán dâm với giá 1.000 USD/lượt.
 

Quá trình điều tra, Hiền khai nhận đại gia D. là 'khách quen', ông đi với bạn nên đề nghị cô gọi thêm một chân dài khác. Hiền đã gọi cho Đặng Thị Ánh Đào. Đào tiếp tục giới thiệu thêm người khác và giá bán dâm giảm dần từ 1.000 USD xuống còn 500, 300 USD. Số còn lại, Hiền và Đào bỏ túi. 

 

{keywords}
3 “Tú bà” trong một đường dây mại dâm mới bị đưa ra xét xử gần đây.

Tương tự, Nguyễn Thị Hải Yến (ca sĩ Châu Hải Yến, 25 tuổi) và Lê Thị Bảo Trân (26 tuổi, sinh viên, làm người mẫu tự do) cũng đi khách với giá bán dâm là 1.000 USD/lượt, môi giới cho bạn bán dâm để hưởng hoa hồng hàng trăm USD/lần. Mở rộng điều tra, công an xác định Lê Bảo Lộc (40 tuổi, làm nghề đào tạo người mẫu, đạo diễn sân khấu) chính là kẻ cầm đầu đường dây trên.
 

Theo kết quả điều tra, là người hành nghề đào tạo người mẫu, đạo diễn sân khấu nên Lộc quen biết nhiều diễn viên, người mẫu. Lộc cũng tiếp cận được các đại gia lắm tiền, có nhu cầu “vui vẻ” với chân dài nên môi giới. Với hành vi trên, Lộc và những “tú bà” đã bị khởi tố, truy tố về tội “môi giới mại dâm”, chờ ngày tòa đưa ra xét xử.
 

Trước đó, giữa năm 2012, dư luận từng dậy sóng xung quanh vụ việc một hoa hậu bị phát hiện nằm trong đường dây môi giới mại dâm cao cấp giá ngàn USD. Không chỉ môi giới, bản thân hoa hậu này cũng bán dâm với giá từ 1.000 đến 2.000 USD. Với hành vi trên, cô hoa hậu phải trả giá với bản án 30 tháng tù.
 

Chua chát phận đứng đường
 

Cùng hành nghề buôn phấn bán hương nhưng với những cô gái không tiếng tăm, kém phần nhan sắc, phận đứng đường đầy những đắng cay, có khi phải trả giá bằng cả mạng sống. Trước vành móng ngựa, khai với tòa, Nguyễn Thị Lượm (SN 1995, Bến Tre) thừa nhận hành vi giết người để cướp.
 

Hôm ấy, khoảng 1h sáng ngày 27/11/2014, Lượm đứng chờ khách để bán dâm tại khu vực vòng xoay Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. Lát sau, anh T.H.H. đi xe honda ôm đến hỏi mua dâm với giá vài trăm ngàn. Sau đó, anh H. thuê xe ôm chở cả hai đến thuê phòng tại một nhà trọ tại phường An Lạc A, quận Bình Tân.
 

Khát tiền, với ý định trộm tài sản của khách nên Lượm bảo anh H. đi tắm. Chưa kịp lục lọi đồ, vị khách đã quay ra nên cô ta nảy sinh ý định giết người này để cướp tài sản. “Có trò này chơi vui lắm, anh nhắm mắt lại đi”, tỏ ra tinh ranh, vừa chồm lên người vị khách Lượm vừa rút sợi dây vải từ áo khoác ra vui vẻ nói. Chẳng mảy may nghi ngờ, anh H. nghe theo liền bị Lượm dùng sợi dây siết cổ, chích điện cho đến chết rồi cướp đi 1 triệu đồng và chiếc điện thoại di động.
 

“Bị cáo cần tiền, bị cáo nông nổi nên đã giết anh H., xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo”, sau thái độ lạnh lùng, Lượm bật khóc trình bày. Với hành vi trên, Lượm đã phải trả giá bằng bản án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.
 

Trong nhiều vụ án khác, nạn nhân lại là những cô gái bán dâm. Họ bị coi là trò mua vui, xả xui với giá vài trăm ngàn đồng. Thế nhưng đôi khi gặp phải những kẻ cùng đường, vài trăm ngàn đồng công “phục vụ” cũng bị khách làng chơi ăn quỵt, thậm chí bị tấn công, cướp tài sản.
 

Đêm 22/1/2014, tại một nhà nghỉ ở quận Gò Vấp (TP.HCM), trong lúc bán dâm cho Ngô Thanh Sơn Trường (SN 1997, Đồng Tháp) ở nhà nghỉ với giá 200 ngàn đồng, N.T.K.L. đã bị Trường dùng dao đâm tổng cộng 13 nhát. Lý do gây án của Trường đơn giản chỉ vì trong lúc “vui vẻ” cậu ta nghĩ đến chuyện bị người yêu chia tay nên hận đời, hận đàn bà nên quyết định giết người rồi tự tử. May mắn được chủ nhà nghỉ phát hiện đưa đi cấp cứu nên L. Thoát chết với tỷ lệ thương tật 38%.
 

Giữa tháng 11 vừa qua, một cô gái tên H. cũng bị sát hại dã man tại một nhà nghỉ ở phường 9, TP Cà Mau. Kẻ gây án bước đầu được xác định là Trương Hoài Trọng (SN 1995, Cà Mau). Sau khi mua dâm H., thấy cô mang theo nhiều tài sản nên Trọng đã ra tay sát hại để cướp.


Nhiều vụ án tương tự đã xảy ra. Với những cái chết, người nhà nạn nhân không chỉ đau vì mất đi người thân mà còn phải đối diện với sự thật tủi nhục, ê chề.


Mai Trâm