Mới đây, nhiều hội nhóm trên Facebook tại Việt Nam đã lan truyền đoạn clip ghi lại một vụ tai nạn thương tâm của một nam thanh niên khi đang tham gia thử thách trên Tiktok và đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Vụ việc đang thu hút sự chú ý trên nhiều hội nhóm Facebook ở Việt Nam (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, trên thực tế vụ việc này không phải xảy ra ở Việt Nam như nhiều người đồn đoán mà tại Indonesia. Theo thông tin được trang Borobudur News đăng tải, một nhóm thanh niên gồm 4 người đã bất ngờ lao ra đường chặn đầu chiếc xe tải đang di chuyển tại một con đường ở quận Sukaraja, tỉnh Tây Java, Indonesia nhằm mục đích quay lại video và đăng tải trên trang mạng xã hội Tiktok.

Tuy nhiên, do sự việc xảy ra quá đột ngột nên tài xế chiếc xe tải đã không kịp dừng lại và đâm thẳng vào 1 nam thanh niên khiến người này tử vong tại chỗ.

(Nguồn clip: Kompascom Reporter on Location)

Đáng lo ngại là trước đó cũng đã có nhiều vụ tai nạn tương tự như trên. Được biết, giới trẻ Indonesia đã lan truyền một thử thách “thiên thần của cái chết”. Theo đó, những người tham gia thử thách này phải lao ra chặn đầu xe tải và sẽ được xem là thành công nếu chiếc xe tải kịp dừng lại trước khi tông trúng họ. Toàn bộ hành động này sẽ được quay lại và đăng tải lên
Tiktok sau đó.

Nam thanh niên tử vong tại chỗ khi đang thực hiện thử thách (Ảnh: Pekanbaru Tribunnews)

Trước vụ việc kể trên, một thanh niên khác tại Bekasi, Indonesia cũng thiệt mạng trong lúc cố gắng thực hiện hành động tương tự. Trong khi đó, một thanh niên 14 tuổi tại Tangerang, Indonesia cũng đã bị rạn xương sọ và vỡ nát hàm khi tham gia thử thách chết chóc này.

Khi biết được rõ nguyên nhân của vụ tai nạn, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích những ai tạo và và tham gia thử thách chết người này. Một số khác cũng cho rằng nhiều Tiktoker đang lan truyền nhiều thử thách nguy hiểm đối đối với người trẻ và đã đến lúc Tiktok cần “thanh lọc” các nội dụng gây nguy hiểm trên nền tảng của mình.

Minh Nhật (Theo Pekanbaru Tribunnews)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Rộ trào lưu tháo ốc bánh xe cực kỳ nguy hiểm trên TikTok

Chiếc xe được chọn ngẫu nhiên và người tham gia thử thách sẽ nới lỏng các đai ốc ở bánh xe ô tô, sau đó quay video xem điều gì sẽ xảy để đăng lên TikTok.