Xem video:

Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 17h chiều ngày 15/8 trên QL10 đoạn qua địa bàn xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Theo đó, tại thời điểm nói trên, chiếc ô tô con màu đen hiệu Toyota Corolla Altis mang BKS 15A 282.xx đang dừng chờ tại một cây xăng bên đường. Sau một hồi quan sát, mặc dù khuất tầm nhìn và đoạn đường nơi xảy ra vụ việc có hai vạch kẻ liền song song, màu vàng, nhưng tài xế xe Toyota Corolla Altis này vẫn cố tình đánh lái cho xe quay đầu. Kết quả, đã va chạm với chiếc Toyota Vios đang lưu thông theo chiều ngược lại.

May mắn vụ việc không gây thiệt hại về người. Tại hiện hường phần đầu hai xe hư hỏng nhẹ. 2 chủ xe sau đó tự thỏa thuận, giải quyết thiệt hại.

Theo Điều 52 Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT: Hai vạch màu vàng song song, nét liền (Vạch 1.3): Đây là dạng vạch đôi song song, liền nét, màu vàng dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều. Các xe tham gia giao thông không được lấn làn, không được đè lên vạch.

Vạch này thường dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều cho đường có từ 4 làn xe cơ giới trở lên, không có dải phân cách giữa trên đoạn đường không đảm bảo tầm nhìn vượt xe, nguy cơ tai nạn giao thông đối đầu lớn hoặc ở các vị trí cần thiết khác.

Trường hợp các đường có 02 hoặc 03 làn xe cơ giới, không có dải phân cách giữa sử dụng vạch này các vị trí cần thiết để nhấn mạnh mức độ nguy hiểm, không được lấn làn, không được đè lên vạch.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Anh Thịnh)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thanh niên phóng nhanh đâm trúng ô tô con đang quay đầuDo khuất tầm nhìn và lái với tốc độ quá nhanh, nam thanh niên phóng xe máy đã đâm sầm vào đầu ô tô con Hyundai Accent đang quay đầu.