Phái đoàn Việt Nam tham dự Slush 2015 gồm 26 thành viên đến từ các cơ quan chính phủ, nhà đầu tư, và 12 startup tiêu biểu được chọn lựa từ nhiều dự án khởi nghiệp trên cả nước.

Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan giai đoạn 2 (IPP2) sẽ phối hợp với đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Slush lần này.

Nhiều đội đoạt giải trong các cuộc thi khởi nghiệp trong nước được đài thọ toàn bộ chi phí chuyến đi, trong khi các doanh nghiệp khởi nghiệp khác sẽ được Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo (IPP) hỗ trợ chi phí 1.000USD.

Dưới đây là những startup tham gia chương trình này.

Abivin

Abivin chuyên về phân tích, phán đoán, tối ưu hóa dữ liệu lớn. Công ty có hai sản phẩm là Abivin vDocs và Abivin vRoute. Abivin vDocs là công cụ giúp người sử dụng dùng tiếng Anh đơn giản để phân tích dữ liệu lớn, sau đó dựng thành các biểu đồ đẹp mắt. Abivin vRoute là công cụ giúp các công ty kho vận tối ưu hóa hành trình, gia tăng lợi nhuận và theo dõi các đội xe theo thời gian thực.

BioSpring

BioSpring là một trong các công ty tiên phong trong việc nghiên cứu thành công và sản xuất đại trà Bacillus Probiotics, 100% ở dạng bào tử ổn định nhiệt, được ứng dụng trong thực phẩm và công nghiệp dược. BioSpring mong muốn giới thiệu những công nghệ vi sinh tiên tiến nhất trên thế giới ra thị trường Việt Nam nhằm nâng cao vị thế quốc gia trong ngành chăn nuôi và thủy hản sản.

Cloudjet Solutions

Con người chính là tài sản quan trọng nhất trong một công ty, do đó Cloudjet Solutions cung cấp ứng dụng quản lý KPI nhằm giúp các công ty giữ người tài và giúp họ phát huy ở mức tối đa. Phần mềm của Cloudjet Solutions dễ dàng sử dụng trong việc điều chỉnh các mục tiêu và nhiệm vụ ở mức độ công ty lẫn cá nhân. Công ty đã có cách khách hàng ở châu Á, hiện muốn mở rộng ra toàn cầu.

Cobri

Cobri tạo ra một cộng đồng những người yêu công nghệ và trang bị cho họ không gian, mối quan hệ, truyền đạt kinh nghiệm và công cụ để biến các ý tưởng của họ thành hiện thực. Công ty đặt trụ sở tại Việt Nam, đồng thời có chi nhánh ở 3 thành phố lớn. Cobri mong muốn thu hút nhân tài quốc tế đến Việt Nam, tạo điều kiện để phát triển nhanh chóng các mô hình công nghệ và hình thành các startup. 

Green Leap

Green Leap tiên phong trong việc xây dựng các khu vườn trên sân thượng với hệ thống cảm biến theo dõi tự động. Sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất về cảm biến, Green Leap cung cấp giải pháp tưới nước tự động theo thời khóa biểu cho khu vườn dựa trên độ ẩm đất và nhiệt độ xung quanh.

Hatch! Program

Hatch! Program là chương trình nuôi dưỡng các startup và doanh nghiệp xã hội. Chương trình tập trung tạo ra các startup sáng tạo và cạnh tranh nhằm tạo ra một cộng đồng khởi nghiệp năng động. Hatch! Program bao gồm 3 trọng tâm chính: xây dựng cộng đồng, bồi dưỡng startup, đầu tư.

Horus

Horus được thành lập từ năm 2014, là nhóm lập trình đầu tiên về công nghệ thực tế ảo (VR) tại Việt Nam. Trong hai năm phát triển, nhóm đã tạo được vài sản phẩm mẫu gây chú ý đến giới công nghệ, trở thành một trong những nhóm phát triển công nghệ VR hàng đầu ở Việt Nam và trong khu vực.

Horus có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm ra thị trường, trong các lĩnh vưcực giải trí, du lịch, giáo dục và đào tạo. Nhóm mong muốn trỡ thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam và trong khu vực vào năm 2020.

Six Gear Studios

Six Gear Studios là công ty Mỹ chuyên về gia công phần mềm đặt trụ sở tại Hà Nội. Công ty được thành lập và điều hành bởi những người kỳ cựu ở Silicon từ năm 2007. Với hơn 300 nhân sự, công ty cung cấp hàng loạt dịch vụ xuyên biên giới cho nhiều khách hàng trên toàn cầu ở Mỹ, châu Âu, châu Á. Công ty cung cấp các dịch vụ kiểm thử phần mềm và phát triển game, ứng dụng di động.

TraceVerified

TraceVerified cung cấp những công cụ, giải pháp trên nền internet cho thực phẩm sạch. Công ty cũng thành lập Liên minh minh thực phẩm sạch (FTA - Food Transparency Alliance), bao gồm những nhà cung cấp thực phẩm uy tín. TraceVerified là giải pháp đầu tư không tốn nhiều chi phí, có thể chạy trên nền tảng Android và iOS, sử dụng các phương pháp như quét mã vạch để chứng thực nguồn gốc thực phẩm. 

VP9.TV

VP9.TV, hiện đã đổi tên thành NamVision, là một startup chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ streaming video. NamVision cung cấp thuật toán nhằm nâng cao chất lượng video, giảm lưu lượng sử dụng băng thông, tăng độ tin cậy cho đương truyền, giảm chi phí lưu trữ và chi phí băng thông.

E27

E27 sở hữu một website chuyên về các sự kiện công nghệ và startup, với mong muốn kết nối và gia tăng sức mạnh giữa các hệ sinh thái startup trong khu vực châu Á. Công ty có trụ sở chính ở Singapore và đội ngũ nhân viên trên khắp châu Á.