Tay súng bắn tỉa cừ khôi nhất thế giới, người tiêu diệt 173 mục tiêu là một thành viên của đội quân tinh nhuệ thuộc hải quân Hoàng gia Anh.


{keywords}

Hầu hết các mục tiêu bị tay súng trên tiêu diệt là ở Afghanistan, nơi người này có chuyến làm nhiệm vụ 6 tháng vào năm 2006 và 2007. Tay súng cũng từng làm nhiệm vụ ở Iraq.

Con số trên khiến tay súng người Anh vượt qua Chris Kyle, lính biệt kích SEAL của Mỹ, người đã tiêu diệt 160 mục tiêu, được mệnh danh là tay súng bắn tỉa chết chóc nhất Mỹ.

Tay súng người Anh được cho là đã kết hôn.

Theo tờ The Sun, tay súng này đã bắn hạ 90 chiến binh Taliban tại một căn cứ chỉ trong một ngày. Có tin cho rằng, tổng số mục tiêu bị hạ của người này còn cao hơn nữa, nếu tính cả những vụ tấn công không được xác nhận.

Một nguồn tin nói: "Anh ấy không quan tâm tới việc đã hạ được bao nhiêu mục tiêu. Anh ấy có một công việc độc nhất vô nhị, trong một thời điểm cũng có một không hai".

"Chắc chắn đó là tay súng xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, đó không phải là danh hiệu anh ấy tìm kiếm", nguồn tin cho biết thêm.

Tay súng trên sử dụng một khẩu L115 A3, có thể bắn được 338 viên đạn với độ chính xác tuyệt đối trong vòng hơn một kilomet.

  • Hoài Linh