Diễn đàn quốc gia Văn hóa với doanh nghiệp năm 2022 Chấn hưng văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc ngày 24/11/2021 về việc xây dựng văn hóa kinh doanh thành hệ điều tiết phát triển kinh tế-xã hội.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, diễn đàn nhằm khẳng định vai trò quan trọng của văn hóa trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; là đòn bẩy và trợ lực quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tại buổi họp báo.

Đại diện đơn vị thực hiện, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), ông Hồ Anh Tuấn cho rằng diễn đàn này sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

"Văn hóa doanh nghiệp là bộ phận cấu thành của văn hóa dân tộc. Chúng tôi mong muốn cổ vũ khát vọng chấn hưng văn hóa của doanh nghiệp Việt Nam làm nền tảng phục hồi và phát triển bền vững giữa bối cảnh nhiều khó khăn hiện nay", ông Hồ Anh Tuấn nói.

Hội thảo tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh các vấn đề chính như: Vai trò, tác động của chấn hưng văn hóa đến phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; Những nội dung cơ bản của chấn hưng văn hóa-nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững...

Trong khuôn khổ hội thảo, Ban tổ chức cũng sẽ tôn vinh và trao chứng nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2022, dựa theo Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam lựa chọn.

Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí.