Chỉ một câu nói không đúng, một câu vô tình, rất có thể chồng hoặc vợ sẽ bị ám ảnh và mất hứng với cuộc “yêu”.

Chuyện chăn gối mang lại rất nhiều cảm giác hạnh phúc, tăng sự gắn kết vợ chồng. Nhưng chính trong lúc “yêu đương” lại là lúc dễ bị tổn thương về mặt cảm xúc nhất. Nếu chỉ một câu nói không đúng, một câu vô tình, rất có thể chồng hoặc vợ sẽ bị ám ảnh và mất hứng với cuộc “yêu”.

“Em không máu lửa bằng tình cũ của anh rồi…”

Trước khi cưới, Thúy biết hết mọi chuyện về quá khứ của chồng. Cô biết chồng đã từng có thời gian chung sống nhu vợ chồng với một cô gái. Sau này, vì hai gia đình không đồng ý nên hai người họ đành chia tay. Mặc dù biết rõ chuyện quá khứ nhưng Thúy gạt sang một bên để xây dựng gia đình với Nghĩa. Thế nhưng, cuộc hôn nhân bắt đầu được vài tháng đã xảy ra một mối bất hòa rất lớn chỉ vì cái câu so sánh của Nghĩa: “Em không máu lửa bằng tình cũ của anh rồi”.

Với Thúy, chồng là người đàn ông đầu tiên trong đời cô. So với nhiều cô gái khác, Thúy thực sự không có kinh nghiệm trong chuyện chăn gối nhiều. Những lần đầu gần gũi vợ chồng, Thúy thường rất ngượng ngùng, thậm chí là “nằm im” mặc chồng hành sự. Thúy cũng hiểu như vậy không thực sự hứng thú cho chồng nhưng vì chưa quen nên cô chưa thể bắt nhịp ngay được.

{keywords}

Những tháng ngày tiếp theo, mặc dù đã bỏ qua chuyện cũ nhưng khi gần gũi Thúy vẫn luôn bị ám ảnh bởi câu nói của chồng. (ảnh minh họa)

Nhưng điều đáng buồn là ở chỗ, Nghĩa không chịu hiểu cho vợ. Anh cảm thấy không thỏa mãn được “chuyện ấy” như ngày còn chung sống với cô người yêu cũ. Hôm đó, buột miệng, Nghĩa nói mà không nghĩ ngợi nhiều: “Chán em quá, chẳng máu lửa như người cũ của anh gì cả. Ngày xưa cô ấy….”

Nghĩa nghĩ đơn giản so sánh như vậy để khích vợ nhưng anh không hiểu rằng đã làm tổn thương vợ sâu sắc. Những ngày sau đó Thúy càng không muốn gần gũi chồng. Thậm chí cô giận dỗi bỏ về nhà ngoại hàng tuần liền. Không hiểu lí do vợ giận là gì, Nghĩa càng tức tối cho rằng vợ vô duyên vô cớ. Phải tới khi cuộc tranh luận giữa hai người nổ ra, nghe vợ nói cảm giác của mình trong nước mắt, Nghĩa mới nhận ra sai lầm.

Những tháng ngày tiếp theo, mặc dù đã bỏ qua chuyện cũ nhưng khi gần gũi Thúy vẫn luôn bị ám ảnh bởi câu nói của chồng. Mỗi khi cùng chồng cô lại hình dung ra cảnh “cuồng nhiệt” của chồng mình cùng người tình cũ.

“Anh nhanh lên, em mệt lắm rồi”

Đây có lẽ là câu nói mà nhiều bà vợ sử dụng mỗi khi “không hào hứng” với chồng. Câu chuyện của vợ chồng chị Dung cũng là một điều tương tự.

{keywords}

Gần như lần nào lên giường, cứ vừa mới bắt đầu được một lúc, trong khi chồng hào hứng thì thầm hỏi vợ: “Em có vui không?” thì chị vội vã giục chồng: “Lắm chuyện, anh nhanh lên, em buồn ngủ lắm rồi”. (Ảnh minh họa)

Trước đây đời sống chăn gối của vợ chồng chị Dung cũng khá ổn. Nhưng kể từ khi sinh con xong, cuộc sống vất vả, nhiều việc mệt đến người nên chị Dung có ít nhu cầu hơn đối với “chuyện ấy”. Nhưng vấn đề là ở chỗ, mỗi lần chồng “đòi hòi”, chị không tiện từ chối nhưng luôn “đáp ứng” với một tâm trạng “cố cho xong”. Gần như lần nào lên giường, cứ vừa mới bắt đầu được một lúc, trong khi chồng hào hứng thì thầm hỏi vợ: “Em có vui không?” thì chị vội vã giục chồng: “Lắm chuyện, anh nhanh lên, em buồn ngủ lắm rồi”.

Một vài lần, thấy chồng ngán ngẩm không nói gì thêm, chị cũng chẳng bận tâm lắm. Nhưng khi điều đó lặp lại nhiều, tới 3 tháng trời chồng chẳng ngó ngàng đến, chị Dung bắt đầu sinh lo. Phải tới khi thấy chồng cặp kè với cô nhân viên dưới quyền chị mới tá hỏa. Tìm hiểu nguyên nhân, biết một phần lỗi của mình, chị đành chấp nhận bỏ qua cho chồng và thiết lập lại mối quan hệ với chồng.

Chán như lên giường vợ hỏi “Ơ, xong rồi à?”

Vợ đẹp, đảm đang, kiếm ra tiền… thế nên khi biết tin anh Đức ngoại tình, không ai tin nổi. Mà kì lạ là ở chỗ, người anh cặp kè xét về mặt nào cũng không thể bằng được vợ. Nhưng khi nghe anh trần tình nỗi khổ của mình, chính vợ anh lại là người phải bỏ qua cho chồng. Nguyên nhân cũng chỉ bởi vì những câu nói vô tình của chị khiến chồng bị tổn thương.

{keywords}

Tâm lí là một điều ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng tình dục. Một lời nói, một thái độ, một ánh mắt cũng có thể khiến người bạn đời bị tổn thương và trở thành áp lực trong những “cuộc yêu”. (Ảnh minh họa)

Anh Đức gặp chút vấn đề về sức khỏe nên chuyện chăn gối không được như ý. Khổ nỗi, mỗi lần hai vợ chồng gần gũi, anh “hạ màn” là vợ lại buột miệng: “Ơ, đã xong rồi à”, “Ơ, nhanh vậy ạ”. Mặc dù không có ý chê bai chồng hay dè bỉu nhưng những lời nói của vợ vô tình làm anh Đức cảm thấy mất thể diện, mất đi bản lĩnh đàn ông. Dần dần, anh sinh ra sợ phải gần gũi vợ, sợ phải nghe những lời nói sắc lẹm đó.

Đi ngoại tình, anh Đức không bị chê bai như vậy nên tự tin hơn, nhờ thế mà chuyện chăn gối được cải thiện đáng kể. Lúc mới phát hiện ra chồng ngoại tình, vợ anh cũng đã đòi ly hôn. Nhưng khi nghe chồng lật lại mọi chuyện, chị nhận ra cái sai của mình đành im lặng sửa sai. Thật may, sau này hai vợ chồng cũng tìm được tiếng nói chung và mọi chuyện trở nên ổn hơn rất nhiều.

Tâm lí là một điều ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng tình dục. Một lời nói, một thái độ, một ánh mắt cũng có thể khiến người bạn đời bị tổn thương và trở thành áp lực trong những “cuộc yêu”. Bởi thế để đảm bảo đời sống vợ chồng thuận hòa, chuyện chăn gối luôn mặn nồng, một lời nói ra lúc ái ân cũng cần được cân nhắc.

(Theo Khám phá)