Giải Cây chổi vàng do Trình Thanh Tùng lập ra vào năm 2007, được xem là một trong những giải thưởng “đáng sợ” nhất của Trung Quốc khi tất cả nghệ sĩ đều không muốn nằm trong danh sách đề cử của giải thưởng này.

Tuy nhiên, kể từ khi giải thưởng Cây chổi vàng được lập ra, hàng loạt những cái tên đình đám nhất làng giải trí Hoa Ngữ đều lần lượt bị đưa vào danh sách đề cử và năm nay cũng không phải ngoại lệ.

{keywords}
 Cây chổi vàng được ví như giải Mâm xôi vàng của Mỹ. 

Mới đây, danh sách đề cử của giải thưởng Cây chổi vàng đã chính thức được công bố với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại hai hạng mục Nam và diễn viên gây thất vọng nhất.

Hàng loạt các diễn viên nổi tiếng như Đường Yên, Triệu Lệ Dĩnh, Viên San San, Tống Thiến, Trương Quân Ninh, Châu Tử Đan, Ngô Lỗi, Trần Học Đông,... đều có mặt trong đề cử Cây chổi vàng. Đây đều là những diễn viên có tác phẩm hay diễn xuất dở tệ trong lĩnh vực điện ảnh năm qua.

Danh sách đề cử Nữ diễn viên gây thất vọng nhất gồm: Đỗ Quyên (Âu châu công lược, Thiên khí dự bạo), Quách Bích Đình (Võ lâm quái thú, Vũ trụ hữu ái lãng lạng đồng du), Tiết Khải Kỳ, Trần Ý Hàm, Trương Quân Ninh (Khuê mật 2), Lâu Nghệ Tiêu (Chung cư tình yêu), Trương Hâm Nghệ (Bào phù tiểu tỷ), Tống Thiến (Cổ kiếm kỳ đàm), Viên San San (Long hà hình cảnh), Triệu Lệ Dĩnh (Tây du ký chi nữ nhi quốc), Đường Yên (Âu châu công lược). 

Danh sách đề cử Nam diễn viên gây thất vọng nhất gồm: Nhạc Vân Bằng (Tổ tông 19 đời, Đoạn phiến chi hiểm đồ đoạt bảo), Lương Triều Vỹ (Tróc yêu ký 2, Âu châu công lược), Trần Học Đông (Võ lâm quái thú), Hoàng Tài Luân (Hello, Mrs money), Trần Dịch Tấn (Ngọa để cự tinh), Trần Hách (Chung cư tình yêu), Tiểu Thẩm Dương (Mãnh trùng quá giang), Bao Bối Nhĩ (Đội hành động bàn tử), Ngô Lỗi (Atula), Chân Tử Đan (Đại sư huynh, Băng phong hiệp: Thời không hành giả), Tiếu Ương (Thiên khí dự bạo). 

{keywords}
Hàng loạt những cái tên đình đám nhất làng giải trí Hoa Ngữ đều bị đưa vào danh sách đề cử
Nữ diễn viên gây thất vọng nhất trong đó có Đường Yên.

So với những năm trước thì danh sách đề cử lần này đã thiếu đi những gương mặt quen thuộc như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch. Bên cạnh những giải thưởng danh giá thì đây có lẽ là giải thưởng duy nhất mà các nghệ sĩ đều không muốn được xướng tên.

Ngân Thơ

9 scandal chấn động làng giải trí Hoa ngữ năm 2018

9 scandal chấn động làng giải trí Hoa ngữ năm 2018

Trang tin tức hàng đầu Trung Quốc - Toutiao đã bình chọn 9 sự kiện tiêu biểu của làng giải trí Hoa ngữ năm 2018.