Một người đàn ông 52 tuổi đã bị bắt sau khi thú nhận với cảnh sát rằng trong tháng 3 ông ta gọi 3 cuộc điện thoại tới sứ quán Mỹ dọa đánh bom tòa nhà này ở Tokyo và doanh trại quân đội Schwab ở Okinawa.

TIN BÀI KHÁC:

Thông tin trên được hãng tin CNN đăng tải sáng nay (20/3), dẫn nguồn từ Sở Cảnh sát Tokyo.

{keywords}
Một cảnh sát đứng gác bên ngoài sứ quán Mỹ ở Tokyo. (Ảnh:

Đối tượng là Mitsuyoshi Kamiya, một cư dân ở đảo Okinawa, phía nam Nhật Bản. Hiện chưa rõ liệu ông này có liên quan đến những cuộc gọi nặc danh dọa lấy mạng nữ đại sứ Caroline Kennedy của Mỹ ở Nhật hay không.

Đài NHK đưa tin, cảnh sát cũng nghi Kamiya cũng chính là kẻ đã gọi điện đe giết bà Kennedy và tổng lãnh sự Mỹ ở Okinawa, nơi đang có khoảng 50.000 lính Mỹ đóng quân. 

Đài Truyền hình Ashani cho biết, cảnh sát đang điều tra 30 cuộc điện thoại gọi tới sứ quán Mỹ trong tháng 2, cụ thể là nhằm vào nữ đại sứ.

Trong tuần này, Nhật Bản đã đón tiếp nhiều nhân vật cấp cao Mỹ. Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama và cựu Tổng thống Bill Clinton có mặt ở đất nước mặt trời mọc trong ngày 18/3 và cùng xuất hiện trong buổi lễ chính thức của sự kiện giáo dục "Let Girls Learn" ở Tokyo.

Những lời đe dọa nhằm vào sứ quán Mỹ xuất hiện chỉ 2 tuần sau khi đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert bị rạch mặt ở Seoul. Ông đã phải phẫu thuật 2 tiếng đồng hồ với 80 mũi khâu trên mặt.

Thanh Hảo