Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hưng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Các quyết định và lệnh tố tụng nêu trên đã được VKSND tỉnh Tuyên Quang phê chuẩn.

FB_IMG_1720578233207.jpg
Bị can Nguyễn Văn Hưng. Ảnh: CACC

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 3/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Tuyên Quang bắt quả tang Nguyễn Văn Hưng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của bị hại bằng thủ đoạn tự nhận là lãnh đạo một phòng nghiệp vụ thuộc Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an.

Hưng khoe có nhiều mối quan hệ, có khả năng “chạy án” cho những người đang bị cơ quan Công an điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật.

Quá trình đấu tranh cho thấy, Hưng đã dùng thủ đoạn trên để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều nạn nhân. 

Để phục vụ điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Hưng cùng đồng phạm, Công an tỉnh Tuyên Quang thông báo và đề nghị các tổ chức, cá nhân nếu có thông tin, tài liệu về các hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Hưng thì đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Tuyên Quang trình báo để được hướng dẫn.

Bắt chi cục trưởng hải quan ở Hà GiangÔng Nguyễn Tứ, Chi Cục trưởng Hải quan cửa khẩu Xín Mần (tỉnh Hà Giang) và thuộc cấp bị bắt do tiếp tay cho các đối tượng vận chuyển hàng cấm qua biên giới.