Ngày 26/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Đà Nẵng) đang tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Kim Hoa (24 tuổi, ngụ thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện Hoa có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành xác minh, theo dõi, thu thập thông tin. Thực tế, Hoa là đối tượng nằm trong diện quản lý nghiệp vụ từ trước của công an vì liên quan đến các vụ án khác.

Cô gái này tạo cho mình vỏ bọc là kiều nữ xinh đẹp, rất thành đạt khi luôn khoe trên mạng về những tài sản hàng hiệu, sống sang chảnh, xài những món đồ đắt tiền, đi du lịch nghỉ dưỡng cao cấp...

ma tuy da nang (2).jpg
Để che dấu hành vi phạm tội, Lê Thị Kim Hoa luôn tạo cho mình vỏ bọc là một kiều nữ sang chảnh. Ảnh: CACC

Theo cơ quan công an, bên trong vỏ bọc hoàn hảo đó là những hành vi phạm tội với nhiều thủ đoạn, phương thức rất tinh vi để mua bán ma túy. Hoa thường xuyên thay đổi nơi, mua ma túy ở các tỉnh phía Nam, sau đó vận chuyển về Đà Nẵng và bán cho các đối tượng

Biết mình đang bị công an đưa vào tầm ngắm nên Hoa rất ít bán ma túy tại Đà Nẵng mà tập trung phân phối ở Quảng Nam.

26 7H1.jpg
Hoa bị bắt cùng tang vật. Ảnh: CACC

Sau thời gian điều tra, cảnh sát bắt quả tang Hoa đang đứng chờ để giao 20 viên thuốc lắc tại trước một căn hộ cho thuê trên đường Sử Hy Nhan (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Khám xét nơi ở của Hoa, cảnh sát phát hiện, thu giữ thêm 664 viên thuốc lắc cùng một số tang vật liên quan. Qua thử test nhanh, Hoa dương tính với các chất ma túy.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.