Từ năm 2013, hoạt động giao lưu bóng đá giữa Kawasaki Frontale và Becamex Bình Dương bắt đầu được tổ chức tại tỉnh Bình Dương. Tiếp nối sau đó là nhiều kế hoạch được diễn ra hàng năm, với các hoạt động giao lưu bóng đá, xây dựng lớp học bóng đá cho thanh thiếu niên 2 nước.

Nằm trong chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, trận giao hữu giữa 2 CLB Bình Dương và Kawasaki Frontale được tổ chức vào ngày 20/11.

Trận giao hữu giữa CLB Bình Dương và Kawasaki Frontale rất được chờ đợi

Ngôi sao của bóng đá Thái Lan, Chanathip Songkrasin, hiện đang đầu quân cho Kawasaki Frontale, để ngỏ khả năng tham dự trận đấu này.

Đại diện Kawasaki Frontale chia sẻ: “Kawasaki Frontale đang dự J-League và còn hai vòng nữa. Chúng tôi đang xếp thứ hai và còn cơ hội tranh ngôi vô địch. 

Nên tại thời điểm này, rất xin lỗi khi chúng tôi chưa thể nói Chanathip có sang Việt Nam hay không. Nhưng Kawasaki chắc chắn sẽ cử đội hình mạnh nhất, nhiều kinh nghiệm nhất sang Việt Nam vì chúng tôi rất muốn giành chiến thắng ở trận đấu này”.

Về phía đội chủ nhà, lãnh đạo CLB Bình Dương khẳng định họ sẽ cố gắng thuyết phục các cầu thủ, bao gồm cả những ngoại binh chất lượng, ở lại tham dự trận giao hữu. 

Xem ngay lịch thi đấu AFF Cup 2022 mới nhất tại đây