"Cả Thái Lan và Việt Nam đều có nhiều cầu thủ giỏi. Tuỳ thuộc vào phong độ ở từng thời điểm, khi gặp nhau, ai phong độ tốt hơn sẽ chiếm ưu thế", HLV Kiatisuk đánh giá.

Theo thống kê, bóng đá trẻ Việt Nam bất bại trong 9 lần gặp Thái Lan trong năm 2022. Tuy nhiên ở ĐTQG, thành tích của Việt Nam và Thái Lan khá cân bằng. 

Tuyển Việt Nam chưa thắng Thái Lan ở một giải đấu chính thức

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam chưa từng đánh bại tuyển Thái Lan trong một giải đấu chính thức. Theo đó, hai đội cầm hoà nhau trong 2 lượt trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với cùng tỷ số 0-0. Nhưng trước đó ở AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam thua Thái Lan 0-2 ở trận bán kết.

Chiến thắng duy nhất của Việt Nam trước "Voi chiến" là tại giải giao hữu King's Cup 2019 với tỷ số 1-0.

Dù không thể giúp tuyển Việt Nam thắng Thái Lan ở một giải đấu chính thức, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn nhận được sự đánh giá rất cao của người Thái, trong đó có Kiatisuk.

Người thay HLV Park Hang Seo sẽ chịu nhiều áp lực về thành tích

"Giống như HLV Peter Withe ở Thái Lan vậy, ông Park Hang Seo rất được người dân Việt Nam yêu mến. Năm năm qua, ông Park giúp bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công, ghi dấu ấn ở đấu trường khu vực và châu lục.

Cái hay của ông Park là luôn có ý thức kiến tạo lực lượng kế thừa cho các đội tuyển. Hãy nhìn đợt tập trung đội tuyển Việt Nam đợt FIFA vừa qua sẽ rõ, trong hơn 30 cầu thủ có cả những cái tên lứa U19, lứa U23, xen lẫn các trụ cột đương thời", thuyền trưởng CLB HAGL cho hay.

Sau khi HLV Park Hang Seo chia tay, HLV Kiatisuk cho rằng sức mạnh của tuyển Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào người kế nhiệm. Đó là lý do mà VFF đang có sự lựa chọn rất kỹ lưỡng cho chiếc ghế nóng mà ông Park để lại.