- Bên cạnh việc được đánh giá là một hotboy khá sạch, B Trần ngày càng chiếm được nhiều thiện cảm của công chúng bởi sự bền bỉ làm việc với một bề dày thành tích đáng ngưỡng mộ.

B Trần được biết đến là một trong những hotboy đình đám với lượng fan đông đảo. Không chỉ sở hữu chiều cao lý tưởng, vóc dáng cân đối, đặc biệt là khuôn mặt điển trai thư sinh theo phong cách Hàn Quốc, B Trần còn được mến mộ bởi sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ trong nghệ thuật với mục tiêu thoát khỏi cái bóng của danh xưng hotboy, trưởng thành hơn và đa dạng hóa hình ảnh.

Dù còn khá trẻ nhưng B Trần đã khiến nhiều người phải trầm trồ bởi sự đa tài trong nghệ thuật dày đặc thành tích. B Trần là diễn viên chính trong nhiều bộ phim đình đám như 5s Online, Vẽ đường cho yêu chạy, Yêu, tham gia đóng MV Tội lỗi của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, trợ lý đạo diễn của một số MV như Nếu như anh đến (Văn Mai Hương), Đừng ngoảnh lại (Lưu Hương Giang)... Đặc biệt, chàng trai này còn tự đạo diễn cho phim ngắn của chính mình.

{keywords}

Cái duyên bất ngờ với nghệ thuật

Sớm quen mặt với vai trò là người mẫu ảnh cho nhiều tạp chí tuổi teen nhưng cái tên B Trần chỉ gây ấn tượng mạnh và được cộng đồng mạng chú ý khi tung một đoạn clip hát nhép ca khúc Suy nghĩ trong anh của nam ca sĩ Khắc Việt. Chính B Trần cũng phải thừa nhận rằng anh hoàn toàn bất ngờ khi đoạn clip được quay một cách khá ngẫu hứng này lại là một bước ngoặt lớn mở ra những lối đi mới cho sự nghiệp của chàng trai trẻ.

Ít ai biết được rằng, chàng hotboy sinh năm 1990 này là chính cháu ruột của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. Tuy nhiên, mang trong mình tâm niệm vươn lên bằng chính khả năng của mình chứ không dựa hơi người thân để nổi tiếng, B Trần đã tiếp nhận từ người chú của mình ngọn lửa đam mê với nghệ thuật cũng như những tâm huyết và tình yêu công việc mình làm, để theo đuổi một con đường khác không phải âm nhạc mà là điện ảnh.

Tốt nghiệp THPT nhưng bị trượt đại học mất một năm, trong khoảng thời gian này B Trần chủ yếu tham gia cộng tác với các kênh truyền hình dành cho giới trẻ cũng như làm mẫu cho các tạp chí và các chương trình tuổi teen. Đây cũng là một dấu ấn quan trọng đưa hình ảnh của B Trần đến gần hơn với cộng đồng trẻ và định hướng cho chàng trai thi vào và khoa Đạo diễn của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh sau đó.

{keywords}

Cơ duyên với phim ảnh đến với B Trần từ khá sớm, khi anh mới là sinh viên năm nhất tại Đại học. Tuy chỉ góp gặp trong những dự án phim nhỏ do sinh viên sản xuất và chiếu tại trường học nhưng anh đã nhanh chóng cảm thấy yêu thích và hứng thú với công việc đứng trước máy quay này. Dù vậy, định hướng và sự xác định theo nghiệp diễn chỉ tới với B Trần khi anh tham gia đảm nhận một trong năm vai chính trong bộ phim sitcom rất được ưa chuộng 5S Online. 

Chàng trai đa tài trong nhiều lĩnh vực 

Cái duyên khi casting 5S Online cũng đến rất tình cờ nhưng lại đưa anh chàng đi sâu vào vòng trong rồi trở thành một trong năm diễn viên chính. Ngay từ khi mới bắt đầu lên sóng, 5S Online đã nhanh chóng chiếm được cảm tình và nhận được sự theo dõi đông đảo của các khán giả thuộc nhiều lứa tuổi. Và nhân vật Phan “lãng tử”, một anh chàng điển trai nhưng đào hoa, bóng bẩy mà vô cùng hài hước, dí dỏm do B Trần thủ vai là một trong những yếu tố khiến cho phim thêm phần cuốn hút. 

Bên cạnh đó, có thể nói rằng tuy lần đầu tiên tiếp xúc và đảm đương một mẫu nhân vật khá khó trong thời gian quay dài nhưng chính Phan “lãng tử” của 5S Online đã giúp B Trần thực sự để lại dấu ấn mạnh mẽ cũng như có được những bước chuyển mình rõ rệt trong lối diễn xuất. Đó cũng chính là lý do mà khi quyết định chia tay với bộ phim sitcom này, những ứng cử viên thay thế cho nhân vật “lãng tử” đều gặp phải không ít khó khăn và áp lực.

Với tiền đề vững chắc đó, giờ đây người ta đã có thể thấy một B Trần ngày một trưởng thành và hoàn thiện hơn với vai trò diễn viên. Xuất hiện với tần suất dày đặc hơn, những vai diễn của chàng trai trẻ trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh như Hoa nở trái mùa, Yêu, Vẽ đường cho yêu chạy... cũng được đánh giá khá cao. 

Không chỉ dừng lại ở đóng phim, khán giả còn có cơ hội nhìn nhận B Trần ở một khía cạnh khác với công việc sản xuất phim. Cuối năm 2014, anh chàng đã cho ra mắt phim ngắn tuổi học trò mang tên Mùa hè tuổi 17. Đây là bộ phim đầu tiên B Trần tham gia với vai trò diễn viên chính, tổ chức sản xuất. Mang theo nhiều tâm huyết và công sức của hotboy sinh năm 1990, Mùa hè tuổi 17 đã không khiến B Trần phải thất vọng khi gặt hái được thành công đáng kể với giải thưởng phim ngắn xuất sắc nhất trong Lễ trao giải tài năng sinh viên 2014 của Đại học Sân khấu điện ảnh.

{keywords}
B Trần và Jun Vũ trong phim ngắn đầu tay do B Trần làm đạo diễn.

{keywords}
Dự án phim điện ảnh Vẽ đường cho yêu chạy trong năm 2015 một lần nữa đánh dấu sự hợp tác giữa Jun Vũ và B Trần.

Chuyện tình cảm sóng gió với hotgirl Hà Thành

Về chuyện tình cảm, có lẽ cặp đôi B Trần cùng hotgirl Hà Thành sinh năm 1996 Quỳnh Anh Shyn là một trong những câu chuyện tình được đông đảo các fan dõi theo và ủng hộ. 

Bắt đầu công khai mối quan hệ tình cảm từ tháng 10/2012, B Trần - Quỳnh Anh Shyn đã khiến không ít bạn trẻ phải xuýt xoa ngưỡng mộ vì sự xứng đôi vừa lứa khi cả hai đều là những anh chàng đẹp trai, cô nàng xinh gái. Không chỉ vậy, những cử chỉ thân mật, sự quan tâm dễ thương mà hai người dành cho nhau càng khiến câu chuyện tình cảm trở nên ngọt ngào.

{keywords}
B Trần và Quỳnh Anh Shyn từng là cặp đôi được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Quãng thời gian 2 năm gắn bó bên nhau tuy không hề dài nhưng lại khiến những người yêu mến cặp đôi này vô cùng tự hào khi Quỳnh Anh và B Trần được mệnh danh là một trong những cặp đôi “ít sóng gió”. Cả hai luôn tay trong tay tại nhiều sự kiện, cùng nhau xuất hiện trong những bộ ảnh đôi lung linh hay ghi lại những khoảnh khắc bên nhau trong nhiều dịp kỷ niệm quan trọng. 

Giữa năm 2015, tin đồn chuyện tình cảm của cặp đôi hotteen gặp phải trục trặc bùng nổ khi Quỳnh Anh Shyn bị bắt gặp đi chơi với nam ca sĩ Will (thành viên nhóm nhạc 365) và B Trần cũng có những hình ảnh thân thiết cùng người mẫu Kỳ Hân. Một thời gian sau đó, cả B Trần và Quỳnh Anh đều lên tiếng xác nhận tin đồn chia tay với lý do không đủ thời gian dành cho nhau dẫn đến nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Việc hai người nói lời chia tay nhau trong lặng lẽ sau một khoảng thời gian dài gắn bó đã khiến nhiều fan của cặp đôi không khỏi tiếc nuối.

{keywords}

Có thể nói rằng, năm 2015 vừa trôi qua là một năm nhiều điểm nhấn đối với B Trần. Sau quyết định Nam tiến để phát triển sự nghiệp, rõ ràng anh đã để lại nhiều dấu ấn hơn khi tham gia hàng loạt dự án phim ảnh, MV âm nhạc, quảng cáo. Bên cạnh những thành tích đạt được trong công việc, anh cũng phải trải qua khá nhiều nốt trầm trong chuyện tình cảm khi liên tiếp dính tới những tin đồn chia tay, hẹn hò... Tuy vậy, những những gì chàng trai này đã làm được trong suốt quãng thời gian dài vừa qua là một điều đáng để ghi nhận.

Bên cạnh việc được đánh giá là một hotboy khá sạch, B Trần ngày càng chiếm được nhiều thiện cảm của công chúng bởi sự bền bỉ công hiến không ngừng nghỉ. Không còn bó hẹp trong hình ảnh chàng hotboy với ngoại hình bắt mắt thuở nào, giờ đây B Trần đã có thể chứng tỏ với mọi người rằng mình làm được nhiều hơn thế, qua những nỗ lực và cố gắng cũng như định hướng rõ ràng cho sự nghiệp trong tương lai. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn và thử thách phía trước, hay giống như chính anh chàng đã từng chia sẻ, sẽ rất khó để thoát khỏi danh xưng hotboy vốn đã gắn bó bấy lâu, nhưng ít nhất ở thời điểm này, B Trần đã được đông đảo khán giả đón nhận khi dần trở thành một người làm nghệ thuật đa tài.

Anh chia sẻ: “Dù là đạo diễn, diễn viên hay hotboy, mình muốn cho mọi người thấy mình đa năng, nhiệt huyết thế nào. Mình không phủ nhận lợi thế ngoại hình sáng giúp mình có thêm nhiều cơ hội, điều kiện tiếp cận đến các công việc liên quan đến nghệ thuật hơn. Nhưng ngoài ngoại hình thì sự lao động không biết mệt mỏi mới giúp bạn có được một chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả".

Thạch Thảo