Tập 3 của chương trình Vợ chồng son phiên bản Quân đội vừa lên sóng mang đến câu chuyện tình yêu, hôn nhân cả một thập kỷ đầy cảm xúc.

Cặp vợ chồng xuất hiện tại chương trình là anh Đinh Viết Quân (28 tuổi) - hiện là chính trị viên Đại đội 4, Tiểu đoàn 7 Trung đoàn 31, Sư đoàn 309, Quân đoàn 4 và Nguyễn Thị Lệ Thuỷ (25 tuổi) - giáo viên tiểu học ở Biên Hoà. 

Đinh Viết Quân hào hứng kể về những ngày mới quen người bạn đời. 

Theo chia sẻ, Quân ngỏ ý làm quen khi Thủy chỉ mới 15 tuổi. Mối tình “gà bông” chớm nở từ khi cả hai kết bạn, nói chuyện qua Facebook.

“Một lần em vô tình 'đi dạo' trên Facebook thì thấy anh ấy. Anh ấy là người nhắn tin đầu tiên cho em. Em thấy anh ấy ‘ngộ ngộ’ nên trả lời. Hồi đó nhìn chồng em ‘trẻ trâu’ lắm, không trưởng thành như bây giờ”, Thủy tiết lộ ấn tượng đầu tiên về Quân. 

Cặp đôi liên tục tạo bất ngờ cho MC Vân Hugo và Quốc Thuận khi Quân kể lại lần gặp mặt của anh và vợ: “Lúc đó vợ còn nhỏ, ba vợ không cho đi chơi nên tụi em phải đi lén. Hôm đó vợ mặc bộ đồ ngủ chứ không phải đồ đi chơi bình thường. Lần đầu gặp vợ, em thấy dễ thương nên quyết định quen luôn".

Lệ Thuỷ hạnh phúc nói về chồng. 

Sau lần gặp đầu tiên, cặp đôi trúng phải tiếng sét ái tình nên quyết định nghiêm túc tìm hiểu. Chia sẻ về khoảng thời gian yêu xa khi phải ra miền Bắc học tập, Quân bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm khó quên: “Quen được một thời gian thì em đi học ở Hà Nội 5 năm. Cả hai phải yêu xa, chỉ có hè với Tết mới gặp nhau, mỗi lần về chỉ được 15 ngày”.

Mối tình “gà bông” của cả hai trước khi gặt hái được trái ngọt đã trải qua vô số thử thách. Thủy tiết lộ: “Do anh về rất ít thời gian nên em phải tranh thủ mọi lúc để gặp anh ấy. Em nói dối là đi học để hẹn anh ấy đi chơi thì bị ba mẹ phát hiện. Ba mẹ bắt em về và em còn bị đánh đòn”.

Nghe tâm sự, MC Quốc Thuận và Vân Hugo cũng phải "gật gù" tâm đắc vì sự kiên trì và tình cảm chân thành của hai vợ chồng dành cho nhau. 

Cả hai trải qua chuyện tình yêu đẹp, Lệ Thủy đang mang bầu. 

Khác với hành trình bên nhau đầy khó khăn, Quân và vợ lại có quyết định kết hôn nhanh gọn. Tuy không có màn cầu hôn “đường mật” từ ông xã nhưng Thủy vẫn hạnh phúc nhận lời về chung một nhà cùng anh. 

Tuy nhên, khi nhắc lại những khó khăn về khoảng cách địa lý của cả hai, Thuỷ vẫn có chút chạnh lòng: “Em đưa anh ấy ra sân bay 10 lần thì lần nào em cũng chạy xe máy ra rồi về một mình. Lúc đi em cảm giác quyến luyến, lúc về thì buồn, tủi thân. Có một đợt anh ấy ra sân bay lúc 2, 3h sáng, em cũng cố gắng đưa anh ấy đi. Lúc đang đi thì xe em xẹp bánh. Gần tới giờ bay rồi nên em mới kêu anh bắt taxi đi gấp, để đó em tự lo. Nói là vậy nhưng lúc anh ấy đi rồi, em cũng buồn”.  

Khi được hỏi về cảm xúc lúc đó, Quân nghẹn ngào vì không thể làm gì khác được: “Lúc đó em thấy rất tội cho vợ. Mình đi, bỏ vợ lúc 2-3h sáng đường vắng tanh. Em muốn giúp đẩy xe thì sợ muộn giờ bay. Lúc đó cũng khó khăn nên nếu em dời giờ bay thì tốn tiền và sai giờ ra đơn vị”. 

Sau những giây phút ngọt ngào chia sẻ về chuyện tình yêu, cặp đôi Quân - Thủy không ngần ngại “bóc phốt” nhau khiến cả trường quay nhiều phen “cười ngất”.

Cả hai thẳng thắn bày tỏ nguyện vọng với đối phương để cùng xây dựng tổ ấm hạnh phúc hơn. “Em mong anh ấy dù bận rộn cỡ nào, khi về nhà phải đặt tâm ở vợ con”, Thuỷ nói. 

Cả 2 nhận nhiều lời chúc phúc. 

Lắng nghe những tâm tư, tình cảm của vợ dành cho mình, chàng quân nhân hứa sẽ cố gắng để thay đổi những thiếu sót của bản thân. Anh trao tặng người bạn đời của mình một cái ôm ngọt ngào khiến cả phim trường vỗ tay chúc phúc.

Hai MC cũng gửi lời chúc phúc tới cặp đôi, mong cả hai mạnh khỏe, vui vẻ để chào đón thành viên mới.