{keywords}
Chàng rể Lê Đình Duy cùng với mẹ vợ và vợ người Thái Lan

Lê Đình Duy, 28 tuổi, quê Kiên Giang cho biết, mối tình của anh với vợ người Thái Lan bén duyên khi Sodwilai (tên ở nhà là Nan), 28 tuổi, sang Phú Quốc làm việc.

Họ yêu nhau được 2 năm, dịch bệnh Covid-19 tấn công khiến Nan phải về nước. Vì nhớ người yêu nên 1 năm sau khi yêu xa, Duy quyết tâm sang Thái Lan với bạn gái.

Lúc này, Duy vấp phải sự ngần ngại của mẹ vợ - bà Paknomkiew Klairung, 46 tuổi. Nhà chỉ có 2 mẹ con nên bà Klairung càng lo lắng cho tương lai sau này của con gái khi cô quyết định kết đôi với một chàng trai Việt Nam xa xôi, cách trở.

Duy cho biết, anh đã rất buồn khi mẹ người yêu phản ứng bằng câu nói: “Qua đây làm gì?”.

Nan chia sẻ, lúc này mẹ cô vẫn chưa chấp nhận việc cô yêu một chàng trai Việt Nam, chưa muốn Duy sang Thái Lan. Trong đầu bà có rất nhiều băn khoăn, rằng liệu Duy là người như thế nào, có thật lòng với Nan không, có phải người tốt không, có đủ khả năng kinh tế để lo cho con gái bà hay không…

Cuối cùng, sau nhiều đắn đo, Duy vẫn quyết định sang với người yêu. Lần đầu tiên gặp mẹ vợ ở nhà ga xe lửa, anh đã luống cuống nói sai cả lời chào nhưng bà Klairung lại thay đổi thái độ ngay. “Mẹ thấy anh ấy vui vẻ, đáng yêu” - Nan kể.

Sau đó, mẹ vợ người Thái lại có thêm một nghi hoặc khác. “Mẹ thấy Duy… dễ thương giống ‘bê-đê’” - cả ba cười lớn khi nhớ lại.

Mặc dù phản đối các con nhưng bà Klairung lại nhanh chóng có cảm tình và thương yêu Duy ngay sau khi gặp mặt. Sau ngày đầu tiên sang Thái Lan phải đi ở chỗ khác, bà đã ngỏ ý mời Duy về nhà mình ở chung. Từ đó, bà bắt đầu mở lòng hơn với anh và sẵn sàng làm quen với tính cách chàng rể cũng như văn hoá Việt Nam.

Duy cho biết, mẹ vợ nấu ăn rất cay và thích ăn đồ cay nên mỗi lần ăn cơm, anh đều phải cố “gồng”. Đổi lại, gia đình vợ lại có thói quen gần như không ăn sáng, nếu có ăn sáng chỉ ăn cháo nên từ ngày Duy về ở chung, cả nhà cũng thay đổi và tập ăn sáng theo cậu con rể.

Hai mẹ con Nan hiện tại chuyên làm các loại bánh để bán ở chợ địa phương. Duy là đàn ông duy nhất trong nhà nên từ khi ở đây, anh sẵn sàng phụ mẹ và vợ những công việc nặng. Ngoài thời gian đi làm, anh cũng sẵn sàng làm việc nhà, nấu các món ăn Việt. Đặc biệt, Duy còn làm một việc mà cả 2 mẹ con Nan đều rất thích, đó là bấm huyệt, mát-xa.

Nhận xét về cậu con rể, bà Klairung khen Duy biết chăm sóc và giúp đỡ gia đình. Bà nói, không có gì ở con rể mà bà phải phàn nàn.

Thậm chí, Nan và Duy còn tiết lộ, mẹ vợ thường xuyên ưu ái và bênh con rể hơn con gái. “Một lần bọn em giả vờ cãi nhau để quay clip xem mẹ bênh ai, mẹ đã bênh Duy nhiều hơn” - Nan kể.

Trò chuyện với cả gia đình, MC Quyền Linh đã gợi ý Duy nên mời mẹ vợ sang thăm Việt Nam khi có dịp. Nam MC cũng cho rằng, sau nhiều năm nuôi con một mình, chắc hẳn bà Klairung rất cô đơn và cần người để chia sẻ, tâm sự.

“Khi nào sang Việt Nam, nhớ đưa mẹ tới chương trình Bạn muốn hẹn hò để chú tìm bạn trai cho mẹ”.

Khi Nan tiết lộ, mẹ rất sợ đàn ông vì đàn ông khiến cuộc đời bà đau khổ nhiều, MC Quyền Linh đã mạnh dạn “quảng cáo”: “Đàn ông Việt Nam rất tốt, rất đẹp trai. Bán đồ ăn Thái ở Việt Nam cũng rất đắt hàng”.

Nghe những đề xuất rất dễ thương của Quyền Linh, mặc dù cười ngượng ngùng nhưng bà Klairung đã vui vẻ nhận lời trước sự ngạc nhiên của con gái.

Đăng Dương

Xúc động hình ảnh bố khóc nức nở đưa con gái về nhà chồng

Xúc động hình ảnh bố khóc nức nở đưa con gái về nhà chồng

Bức ảnh người cha gục đầu vào vai con rể, khóc nức nở khi đưa con gái về nhà chồng khiến nhiều người ngậm ngùi.