"Lúc đó, thấy số tiền lên tới 9 con số, mình cũng hoảng nên lập tức tìm cách chuyển trả lại cho khách hàng. Nhưng tài khoản của mình không đủ hạn mức để chuyển hết một lần nên mình phải tìm đến phòng giao dịch ngân hàng gần nhất", Văn Ân kể lại câu chuyện xảy ra vào cuối trưa ngày 7/5 vừa qua.

Vương Văn Ân (SN 1997, hiện đang làm việc cho một công ty dịch vụ vận chuyển công nghệ cao thuộc bưu cục Q1, TPHCM) cho biết, bản thân rất bất ngờ và vui, hạnh phúc khi nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng về hành động trả lại số tiền lớn cho khách chuyển nhầm.

Chàng shipper ở TPHCM trả lại gần 400 triệu đồng cho khách chuyển nhầm - 1

Vương Văn Ân - chàng shipper chuyển trả lại 385 triệu đồng cho khách chuyển nhầm ở TPHCM (Ảnh: NVCC).

Ân chia sẻ, thứ 7 tuần trước ngày 7/5, anh nhận giao hàng cho một vị khách tên H.M. Đơn hàng chỉ có 385.000 đồng nhưng người nhận không có ở công ty nên nhờ bảo vệ nhận hộ và thanh toán tiền bằng cách chuyển khoản cho shipper.

Tuy nhiên, khi nhận được tin nhắn chuyển khoản từ khách hàng, Ân tá hỏa và hoảng hốt khi thấy số tiền lên tới 9 con số. Vị khách đã chuyển nhầm thành 385 triệu đồng vào tài khoản của chàng trai trẻ này.

Thấy vậy, Ân lập tức gọi điện lại vào số của vị khách trên gần 10 cuộc nhưng không nhận được phản hồi. 9X còn gấp gáp nhắn tin thông báo với khách việc chuyển nhầm số tiền lớn. "Mình hiểu cảm giác của việc chuyển nhầm tiền, nhất là con số có giá trị lớn. Sợ khách lo lắng nên mình tìm mọi cách sao cho hoàn trả lại cho khách một cách nhanh chóng nhất", chàng shipper giãi bày.

Khi liên hệ được với khách, Ân nhanh chóng chuyển khoản lại nhưng tài khoản ngân hàng của anh chỉ có hạn mức 200 triệu đồng. Sau đó, chàng trai trẻ mò mẫm trên ứng dụng và tìm ra cách nâng hạn mức nên chuyển liền 185 triệu đồng còn lại rồi nhắn tin thông báo cho nữ khách hàng. Xong xuôi, 9X cũng nhờ khách chuyển lại 385.000 giá trị đơn hàng trước đó.

Chàng shipper ở TPHCM trả lại gần 400 triệu đồng cho khách chuyển nhầm - 2

Chàng trai liên tục gọi điện, nhắn tin và tìm mọi cách gửi trả lại số tiền lớn cho khách thật nhanh chóng khiến vị khách vô cùng xúc động (Ảnh: H.M).

Chàng shipper 25 tuổi cho biết, bản thân xem việc trả lại tiền không phải của mình là điều bình thường, không mong cầu được trả ơn. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, khi chuyển trả lại được hết tiền cho khách, Ân mới hết run, thở phào nhẹ nhõm và thấy vui, hạnh phúc.

"Sau khi mình chuyển khoản hoàn tất toàn bộ số tiền, chị khách đề nghị gửi thêm 5 triệu đồng tiền cà phê để cảm ơn nhưng mình không muốn nhận. Nhưng sau đó, chị đã chuyển cả tiền đơn hàng cho mình nên mình đã nhận và gửi lời cảm ơn. Số tiền này, mình sẽ tiết kiệm để sử dụng cho các kế hoạch lớn trong tương lai vì hiện tại mình cũng không có gì cần phải tiêu đến", 9X bày tỏ.

Ân chia sẻ đã làm công việc shipper được nửa năm. Anh từng 3, 4 lần gặp trường hợp khách chuyển khoản nhầm hoặc thừa tiền nhưng con số không lớn. Tuy nhiên, khi thấy số tiền lớn như vậy gửi vào tài khoản, anh ngầm hiểu có sự nhầm lẫn nên lập tức chủ động liên hệ lại để hoàn trả cho khách hàng.

Sau câu chuyện trên, các thành viên trong gia đình và bạn bè của Ân cũng gọi điện, nhắn tin hỏi thăm và gửi lời động viên tới chàng trai vì đã có hành động đẹp, ý nghĩa. 9X cảm thấy vui, hạnh phúc và hy vọng lan tỏa được giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Theo Dân trí